Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM thảo luận với các luật sư về chính sách khởi nghiệp của Hoa Kỳ

Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM làm việc với các luật sư của Văn phòng Luật MWE

* TPHCM sẽ lập trung tâm tư vấn khởi nghiệp

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng ngày 10/12/2017 (giờ địa phương), Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân làm Trưởng đoàn đã thảo luận với các luật sư thuộc Văn phòng Luật MWE về một số vấn đề liên quan đến chính sách khởi nghiệp của Hoa Kỳ.

Các luật sư của Văn phòng Luật MWE tham gia thảo luận gồm 5 thành viên, trong đó có: ông David A. Lipkin- chuyên gia trong lĩnh vực sáp nhập, mua bán doanh nghiệp (M&A) và các vấn đề pháp lý liên quan cho các công ty trong lĩnh vực khoa học-công nghệ. Ông David A. Lipkin đại diện cho cả các công ty thâu tóm và các công ty bị thâu tóm trong các giao dịch mua bán, sáp nhập lớn, phức tạp, bao gồm đấu thầu, sáp nhập thông qua thương lượng và mua lại của các nhà đầu tư chiến lược, các công ty cổ phần tư nhân. Ngoài việc làm chuyên gia tư vấn M&A cho các công ty, ông còn có kinh nghiệm làm đại diện cho một số ngân hàng trong các hoạt động tư vấn tài chính và là đồng chủ trì Diễn đàn Western M&A do Thomson Reuters tài trợ; Bà Joanna Jung-Erh Lin là chuyên gia về các vấn đề doanh nghiệp, chứng khoán; quản lý tài chính, sáp nhập, mua lại cho các công ty nhà nước, tư nhân. Bà Joanna còn là người có kinh nghiệm về các giao dịch thị trường vốn, bao gồm công ty phát hành trong và ngoài nước, ngân hàng đầu tư và nhà đầu tư trong lĩnh vực chứng khoán.

Các luật sư đã thông tin, trao đổi cởi mở, thẳng thắn về các quy định pháp lý, các yếu tố cần thiết để khởi nghiệp sáng tạo thành công ở Hoa Kỳ.

Phát biểu tại buổi thảo luận, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân-Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng, cuộc thảo luận rất thú vị và mang lại kết quả cụ thể, góp phần vào quá trình khởi nghiệp sáng tạo của TPHCM.

* Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM đã gặp gỡ, trao đổi với 26 cựu sinh viên Việt Nam tại một số nước như Mỹ, Pháp, Canada, Singapore…Hầu hết các cựu sinh viên này đều đang sinh sống, làm việc cho các tập đoàn, công ty lớn của Mỹ như: Google, Facebook, Wall Mart…Trong đó, một số người đã lập công ty khởi nghiệp và thành công bước đầu. Các cựu sinh viên đã chia sẻ kinh nghiệm và nêu nhiều đề xuất, kiến nghị về khởi nghiệp sáng tạo.

Đồng chí Lê Thanh Liêm- Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP cho biết, các ý kiến của cựu du học sinh sẽ được tổng hợp và lãnh đạo TP sẽ nghiên cứu thực hiện trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM gặp gỡ các cựu du học sinh Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM gặp gỡ các cựu du học sinh

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trong thời gian tới, TPHCM sẽ lập trung tâm tư vấn khởi nghiệp sáng tạo nhằm kết nối, hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Giữa lãnh đạo TP và các du học sinh cần tiếp tục trao đổi để làm tốt việc khởi nghiệp sáng tạo, góp phần xây dựng thành công thành phố thông minh.

Tô Đình Tuân

(Gửi về từ San Francisco-Hoa Kỳ)


* Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: TPHCM luôn mở rộng cửa chào đón kiều bào và các doanh nhân

Khai mạc Diễn đàn kết nối các DN khởi nghiệp sáng tạo

Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ

 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo