Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hóc Môn đồng hành góp phần phát triển địa phương

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nghiệp huyện

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 12/10, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hóc Môn tổ chức Họp mặt 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).

Tham dự có Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trần Văn Khuyên; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Anh Tuấn; Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Lê Văn Nghĩa; Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Tuyên; Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lý Hiếu Thanh; Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Đỗ Thanh Hòa; Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Lê Văn Mỵ…

Tại hội nghị, đại biểu xem videoclip về quá trình hình thành, phát triển cùng những nỗ lực, sáng tạo của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để phát triển kinh tế góp phần phát triển địa phương, những đóng góp của doanh nghiệp trong thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, đồng hành cùng địa phương chăm lo đời sống người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng hành cùng tổ chức công đoàn trong chăm lo đời sống công nhân lao động. Theo đó, giai đoạn 2019 - 2024, các doanh nghiệp đóng góp ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội trong và ngoài huyện với kinh phí khoảng 20,1 tỷ đồng. Thời gian qua, Hội cũng đã kịp thời vận động hội viên ủng hộ kinh phí cùng với địa phương chăm lo đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 với số tiền gần 600 triệu đồng.

Cũng tại buổi họp mặt, đại diện các doanh nghiệp chia sẻ liên quan đến khó khăn, sự bức phá, thông điệp làm thế nào để doanh nghiệp hội nhập, chuyển đổi số để thành công trong mỗi câu chuyện khởi nghiệp của các đơn vị.

Buổi họp mặt đã quy tụ hơn 20 doanh nghiệp hội viên tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp từ đó tạo điều kiện để các doanh nghiệp giao lưu, tìm kiếm đối tác, hỗ trợ cùng nhau phát triển.

Các doanh nghiệp chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp Các doanh nghiệp chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Văn Khuyên biểu dương những kết quả đạt được của Hội Doanh nghiệp huyện, ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp thời gian qua đã đồng hành cùng huyện trong các hoạt động an sinh xã hội, giải quyết việc làm, chăm lo một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian tới, đồng chí Trần Văn Khuyên đề nghị Hội Doanh nghiệp huyện tiếp tục phát huy vai trò đại diện là cầu nối giữa doanh nghiệp, doanh nhân với các cơ quan Nhà nước; duy trì và phát triển tốt hoạt động của Hội quán OCOP, tạo sân chơi cho các doanh nghiệp có điều kiện giới thiệu, quảng bá, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và 12 xã - thị trấn, hệ thống chính trị luôn quan tâm, gắn bó mật thiết với doanh nghiệp.      

Dịp này, Tổng cục thuế tặng giấy khen đối với 01 doanh nghiệp đã tuân thủ chính sách, pháp luật thuế năm 2023; Cục Thuế TPHCM tặng giấy khen đối với 8 tổ chức thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2023; Liên đoàn Lao động huyện biểu dương cho 21 tập thể công đoàn tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Tịnh Văn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo