Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Doha Cup 2023: U23 Việt Nam thua đậm U23 UAE 0-4

Đội U23 Việt Nam không thể gây bất ngờ trước U23 UAE

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận thứ hai của giải bóng đá U23 quốc tế Doha Cup 2023 diễn ra vào đêm 25/3 tại Qatar. Đội tuyển U23 Việt Nam đã gặp U23 Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) vào lúc 0g30 ngày 26/3 (giờ Việt Nam) và đã để thua với tỷ số 0-4.

So với trận gặp U23 Iraq thì các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc có phần tốt hơn. Thi đấu tự tin, hàng thủ bọc lót cho nhau tốt và hạn chế thấp nhất các cơ hội uy hiếp vòng 16m50 của hàng tiền đạo đối phương. Ở bên kia sân, các cầu thủ trẻ UAE trội hơn về nhiều mặt và họ chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, buộc các cầu thủ Việt Nam phải lùi thấp về phần sân nhà tổ chức phòng ngự.

Ở vào tình thế bị ép sân, nhưng đáng khen cho các cầu thủ Việt Nam là không bị lúng lúng như ở trận đấu trước. Thậm chí phút 19 còn bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số từ tình huống phản công nhanh. Trấn giữ khung thành đội U23 Việt Nam trong trận này là Huy Hoàng, thay cho Văn Chuẩn, đây cũng là việc không bất ngờ với HLV Troussier khi ông tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ ra sân để thể hiện.

Thi đấu rất nỗ lực, nhưng sau đầu hiệp 2, hàng phòng ngự đội U23 Việt Nam dần bị khuất phục. Phút 51, từ một tình huống tấn công nhanh, Ysaer Hassan ghi bàn mở tỷ số cho UAE từ cú đánh đầu cận thành. Bàn thắng càng giúp tinh thần của U23 UAE lên tinh thần và phút 65 cách biệt được nhân đôi từ cú sút xa của Ahmaed. Đến phút 70, thủ môn Huy Hoàng bị chấn thương sau pha cứu bóng, đầu đập vào cột dọc, thủ môn Văn Chuẩn được đưa vào thay.

Khoảng thời gian còn lại các cầu thủ Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công nhằm hy vọng tìm bàn gỡ. Nhưng những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam bất thành từ hàng thủ chắc chắn của UAE, chưa kể việc thể lực sa sút cũng làm các cầu thủ Việt Nam bất lợi trong các pha bắt tốc độ. Đến phút 83, UAE ghi bàn thắng thứ 3 từ pha phối hợp đá phạt góc được Mohammed Yousef kết thúc bằng cú đánh đầu hiểm hóc. Chưa dừng lại ở đó, phút 90 (+3), Abdulla Alraessi đã nâng tỷ số lên 4-0 cho U23 UAE.

Thua trận thứ 2, đội U23 Việt Nam chờ Ban tổ chức giải xếp hạng 10 đội tham dự giải sau 2 vòng đấu, khi ấy sẽ xếp tiếp lịch thi đấu vòng 3, vòng đấu mang tính chất xếp hạng chung cuộc.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo