Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đội tuyển Futsal Việt Nam hòa kịch tính trước đội tuyển Futsal Nga

Minh Trí nỗ lực kiểm soát bóng trước cầu thủ Nga. (Ảnh: Dũng Phương)

(Thanhuytphcm.vn) - Trận đấu giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Futsal Việt Nam và đội tuyển Futsal Nga vào chiều 19/9 diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Đội bóng từng là á quân Futsal thế giới đã dẫn trước 3 bàn, nhưng những nỗ lực tuyệt vời vào cuối trận đã giúp đội chủ nhà gỡ hòa 3-3 chung cuộc.

Trước trận đấu này 2 ngày, đội tuyển Futsal Việt Nam đã thua 1-4 trước đội tuyển Futsal Hungary. Sang trận đấu với đội tuyển Futsal Nga, HLV Diego đã có điều chỉnh ở tổ xuất phát, đáng chú ý là thủ môn Hồ Văn Ý trở lại vị trí số 1.

Trận đấu khởi đi khá cân bằng trong sự vận hành thế trận chắc chắn của các cầu thủ Việt Nam. Trong khi đó đội tuyển Futsal Nga cũng không vội đẩy cao tốc độ mà chủ yếu đá chắc chắn như thăm dò, chờ thời điểm tăng tốc. Kinh nghiệm trận mạc cùng thực lực của đội tuyển từng là á quân Futsal World Cup 2016 đã gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ chủ nhà ở hiệp đấu đầu tiên.

Sau khoảng nửa hiệp đầu đá thận trọng, đội tuyển Futsal Nga dần tăng tốc và sau nhiều cơ hội có được, phút 14, đội khách đã có bàn mở tỷ số từ pha phản công nhanh được Pirogov đệm bóng cận thành ghi bàn thắng. Sau đó 1 phút, cũng từ pha phản công, Fakhrutdinov nhân đôi lợi thế cho đội tuyển Futsal Nga từ pha đánh đầu hiểm hóc. Các cầu thủ Việt Nam cũng tạo được một số cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng, nhưng tiếc là không được tận dụng thành công.

Đội tuyển Futsal Việt Nam có 2 trận đấu giao hữu bổ ích trước thềm vòng loại giải Futsal châu Á 2024. (Ảnh: Dũng Phương) Đội tuyển Futsal Việt Nam có 2 trận đấu giao hữu bổ ích trước thềm vòng loại giải Futsal châu Á 2024. (Ảnh: Dũng Phương)

Sang đầu hiệp 2, đội tuyển Nga tiếp tục có bàn thắng thứ 3, lần này từ pha phối hợp đá phạt được Asadov kết thúc thành công. Bị dẫn trước 3 bàn, nhưng đáng khen là các cầu thủ Việt Nam không nao núng. Họ nỗ lực triển khai tấn công trong từng pha bóng để hy vọng tìm bàn gỡ. Phút 29, Ngọc Sơn tung cú dứt điểm ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Hai phút sau, Đoàn Phát bất ngờ tung cú sút xa, ghi bàn thắng thứ hai cho đội tuyển Futsal Việt Nam để thắp sáng hy vọng gỡ hòa.

Trong quãng thời gian cuối trận, đội tuyển Futsal Việt Nam sử dụng chiến thuật power-play, đẩy các cầu thủ Nga lùi sâu về sân nhà tổ chức phòng ngự. Đến phút cuối của trận đấu, tận dụng tình huống thủ môn đội Nga bắt bóng dội ra, đội trưởng Đức Hòa đã tung cú dứt điểm cận thành, ghi bàn thắng gỡ hòa 3-3 và đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo