Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản tại vòng loại Olympic 2024

Sau HCV SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam còn 2 giải quan trọng khác trong năm nay là VCK World Cup nữ 2023 và sau đó là vòng loại hai Olympic 2024.

(Thanhtuytphcm.vn)- Ngày 18/5, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm cho vòng loại hai môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024. Qua đó, đội tuyển nữ Việt Nam vào cùng bảng C với Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ.

Tham dự vòng loại thứ hai có 12 đội, các đội được chia vào 3 bảng thi đấu vòng tròn một lượt chọn 3 đội đầu bảng 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đi tiếp. Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 1/11, các trận đấu ở bảng C sẽ diễn ra tại Uzbekistan. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để xác định 3 đội đầu bảng và 1 đội nhì có thành tích tốt nhất đi tiếp vào Vòng loại 3.

Chia sẻ sau khi có kết quả bốc thăm này, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi cũng đã xác định từ trước là các đối thủ tại vòng này đều sẽ là các đối thủ mạnh, nhưng với niềm tin, sự đoàn kết và động lực từ tấm HCV lần thứ 4 tại SEA Games 32 vừa qua, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình để có được thành tích tốt nhất tại Vòng loại 2 tới đây”.

Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 7-1 sau 2 trận đấu với chủ nhà Nepal tại Vòng loại 1 Olympic nữ Paris 2024 để bước tiếp vào vòng loại thứ 2. Đội tuyển nữ Việt Nam đã về nước từ sau khi bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 32. Đội sẽ hội quân trở lại vào đầu tuần sau để chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan, sau đó bay sang New Zealand tham dự VCK World Cup nữ 2023.

* Cũng vào ngày 18/5, AFC đã bốc thăm cho vòng loại hai giải U17 nữ châu Á. Đội U17 Việt Nam vào bảng B cùng với Australia, Bangladesh và Philippines; bảng A gồm Hàn Quốc, Thái Lan, Iran và Ấn Độ.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo