Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam tranh chung kết cùng Myanmar

Đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng dễ dàng 4-0 trước đội chủ nhà Campuchia. (Ảnh: Quỳnh Mai)

(Thanhuytphcm.vn) - Hai trận bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 32 diễn ra cùng 19 giờ tối 12/5. Nếu như đội tuyển nữ Việt Nam không cho đội chủ nhà Campuchia gây bất ngờ qua chiến thắng cách biệt 4-0 thì ở trận bán kết còn lại, Myanmar đã xuất sắc ngược dòng giành chiến thắng 4-2 trước Thái Lan. Kết quả trên đã làm cho trận tranh chung kết sẽ là cuộc gặp lại giữa hai “người quen” ở bảng A vòng loại là Việt Nam và Myanmar.

Trước đối thủ được đánh giá dưới cơ là Campuchia, HLV Mai Đức Chung đã có đến 8 sự thay đổi so với trận đấu cuối vòng bảng gặp đội tuyển Philippines. Dù vậy với dàn cầu thủ còn lại được ví như “dự bị hạng sang” với Thanh Nhã, Thùy Trang, Mỹ Anh, Hải Yến, Vũ Thị Hoa… các cầu thủ Việt Nam cũng đủ để sớm tạo thế trận 1 chiều bên phần sân đội chủ nhà.

Phút 20, đội tuyển nữ Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ dốc bóng nhanh của Mỹ Anh ở biên trái, kết thúc bằng quả tạt bóng vừa tầm cho Vạn Sự, cầu thủ vốn có thể hình nhỏ con nhất ở đội Việt Nam đánh đầu cận thành ghi bàn.

Sau bàn thắng, đội tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì áp lực bên phần sân đội Campuchia. Phút 30, cách biệt được nhân đôi 2-0 cho đội Việt Nam từ cú dứt đểm cận thành của Hải Yến. Các cầu thủ Campuchia gần như giảm ý chí dâng cao để tìm bàn gỡ, nhất là trước đối thủ vượt trội về nhiều mặt. Họ chủ yếu co cụm bên phần sân nhà để chống đỡ trước sức ép từ đội tuyển Việt Nam. Phút 37, cách biệt tiếp tục được nâng lên 3-0 từ pha đá phạt 11m của Thùy Trang.

Thanh Nhã nỗ lực đi bóng trước sự bám sát của hậu vệ đội Campuchia. (Ảnh: Quỳnh Mai) Thanh Nhã nỗ lực đi bóng trước sự bám sát của hậu vệ đội Campuchia. (Ảnh: Quỳnh Mai)

Nhiều trụ cột lần lượt được HLV Mai Đức Chung tung vào sân trong hiệp 2 là Huỳnh Như, Tuyết Dung, Thu Thương, Hoàng Thị Loan và Dương Thị Vân. Những điều chỉnh chủ yếu để giúp các cầu thủ trụ cột vào thay “làm nóng” trước trận chung kết. Dù vậy, đến phút 90, đội tuyển Việt Nam kịp ghi thêm bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 từ pha đá phạt 11m của Huỳnh Như.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 4-0 nghiêng vể đội tuyển Việt Nam. Ở trận bán kết còn lại, Myanmar đã gây bất ngờ khi ngược dòng giành chiến thắng 4-2 trước Thái Lan trong tình thế bị dẫn trước 2-0. Trận chung kết sẽ diễn ra vào tối 15/5 giữa hai đội Việt Nam và Myanmar.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo