Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Đội U17 Hà Nội lần đầu tiên giành chức vô địch quốc gia

Niềm vui của thầy trò CLB Hà Nội trong lần đầu vô địch giải U17 quốc gia

(Thanhuytphcm.vn)- Vòng chung kết giải bóng đá U17 quốc gia 2024 đã chính thức khép lại vào chiều 27/7 trên sân Bà Rịa với trận tranh chung kết giữa hai đội U17 HA.GL và U17 Hà Nội. Các cầu thủ Hà Nội đã lên ngôi vô địch thuyết phục sau chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0.

Ở vòng đấu bảng, hai đội cũng từng gặp nhau và phần thắng đã thuộc về CLB Hà Nội. Vì thế mà không bất ngờ khi ở trận tái đấu này, các cầu thủ Hà Nội tiếp tục chiếm ưu thế, đẩy các cầu thủ trẻ HA.GL vào thế chống đỡ vất vả.

Hiệp đầu tiên khép lại mà không có bên nào ghi được bàn thắng với cơ hội ghi bàn nhiều hơn của các chân sút CLB Hà Nội. Ít nhất là có 2 tình huống tiền đạo CLB Hà Nội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng không dứt điểm thành công.

Sang hiệp 2, CLB Hà Nội vẫn là những người nắm thế trận và tiếp tục đẩy HA.GL vào thế phòng ngự vất vả. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Hà Nội cũng kịp vuơn lên dẫn trước ở phút 56 từ cú sút xa của Hồng Phong. Chưa hết choáng váng sau bàn thua, phút 61, các cầu thủ HA.GL nhận bàn thua thứ hai, lần này đến từ cú đánh đầu của Thiên Phú.

Dẫn 2 bàn cách biệt, các cầu thủ trẻ Hà Nội chơi khá chậm rãi, chủ động kiểm soát bóng nhiều hơn nhằm bảo toàn chiến thắng. Trong khi đó HA.GL dù nỗ lực dâng cao tấn công tìm bàn gỡ nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắc của đối phương, đành chấp nhận thua 0-2 chung cuộc. Với các cầu thủ CLB Hà Nội thì đây là lần đầu tiên họ đăng quang ở giải U17 và với hành trình thuyết phục với 6 trận toàn thắng.

Kết quả chung cuộc:

Vô địch: CLB Hà Nội.

Á quân: HA.GL.

Đồng hạng ba: PVF và Hà Tĩnh.

Giải Phong cách: HA.GL.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng: Việt Long (Hà Nội), Anh Kiệt (Hà Nội), Hồng Kiên (Thể Công Viettel) cùng 4 bàn thắng.

Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Văn Thăng Long (Hà Nội).

Cầu thủ xuất sắc nhất: Đậu Hồng Phong (Hà Nội).

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo