Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đội U20 nữ Việt Nam thua cách biệt ở trận ra quân

(Thanhuytphcm.vn) - Các trận đấu mở màn của bảng B, vòng chung kết giải U20 nữ châu Á 2024 đã diễn ra vào ngày 4/3. Ở trận ra quân, các cô gái Việt Nam đã gặp đối thủ mạnh là U20 nữ Nhật Bản và đã để thua với tỷ số cách biệt 0-10.

Rơi vào bảng đấu được đánh giá là “nặng ký” khi cùng với các đội tuyển U20 nữ Nhật Bản, Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên, nên khả năng gây bất ngờ vốn đã được lường trước là rất khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam. Nhất là việc cả 3 đối thủ đều mạnh nên cùng tập trung ghi nhiều bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam, càng làm cho áp lực sớm đến với hàng phòng ngự ngay từ trận đầu tiên.

Trước đội Nhật Bản vốn đang là đương kim vô địch, các cầu thủ Việt Nam đã sớm bị ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự vượt trội của các cầu thủ Nhật Bản thể hiện qua việc họ sớm tạo thế trận một chiều và vòng 16m50 của đội Việt Nam luôn “nóng” trước sức ép từ các cô gái áo xanh.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số đã là 3-0 nghiêng về đội Nhật Bản với cùng 1 tác giả là Matsukubo, tất cả đều là những pha ghi bàn đẹp mắt. Tiếp tục tạo thế trận lấn lướt ở hiệp đấu còn lại, đội Nhật Bản dồn dập thực hiện “cơn mưa” bàn thắng từ thế trận dễ dàng khi một số vị trí của đội Việt Nam có dấu hiệu xuống sức. Thậm chí tinh thần thi đấu cũng suy giảm sau những bàn thua dễ dàng.

Thua cách biệt 0-10 ở trận ra quân, các cầu thủ Việt Nam sẽ có nhiều kinh nghiệm trước khi gặp hai đội mạnh còn lại ở bảng B, lần lượt là CHDCND Triều Tiên (ngày 7/3) và Trung Quốc (ngày 10/3). Ở trận đấu diễn ra trước đó, hai đội Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên đã chia điểm với tỷ số hòa 1-1. Một ngày trước đó, bảng A đã thi đấu trận đầu tiên với kết quả: Đài Bắc Trung Hoa - Uzbekistan 2-0 và Australia - Hàn Quốc 2-1.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo