Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Đồng chí Lê Minh Triết giữ chức Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Hungary TPHCM nhiệm kỳ 2022 - 2027

​Tổng Lãnh sự Hungary tại TPHCM Szilvia Szojka và Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Đỗ Việt Hà tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành mới ra mắt Đại hội

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 21/5, Hội Hữu nghị Việt Nam - Hungary TPHCM tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đến dự có Tổng Lãnh sự Hungary tại TPHCM Szilvia Szojka; Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Đỗ Việt Hà.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã có nhiều hoạt động rất có ý nghĩa, thể hiện được mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt giữa hai nước, hai dân tộc.

Đồng thời, đã duy trì và phát huy tốt các cuộc họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc khánh Hungary 20/8 và họp mặt chào mừng năm mới. Bên cạnh đó, Hội cũng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Quận 1, TPHCM và Quận 11, TP Budapest. Ngoài ra, cũng có nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hungary.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội luôn tích cực chủ động, tham gia các hoạt động xã hội do Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP tổ chức; vận động hỗ trợ xây nhà tình thương “Mái ấm cầu Hàn” ở Quận 7 với số tiền 42 triệu đồng. Đồng thời, ủng hộ 8 triệu đồng cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt; ủng hộ 8 triệu đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của TP. Bên cạnh đó, Hội cũng vận động và phối hợp Hội người Việt Nam ở Hungary hỗ trợ 70 triệu đồng cho Bệnh viện Thống Nhất; 100 triệu đồng cho Bệnh viện Chợ Rẫy; hỗ trợ hàng hoá cho Bệnh viện dã chiến số 2 và số 14 trị giá 175 triệu đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội tiếp tục đổi mới và đa dạng hóa hình thức hoạt động; xây dựng mối quan hệ và tích cực tham gia các hoạt động do Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary tổ chức. Đồng thời, tăng cường các hoạt động làm cầu nối, hợp tác trên các lĩnh vực; củng cố và phát triển các chi hội mới…

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Đỗ Việt Hà ghi nhận và đánh giá cao Hội Hữu nghị Việt Nam - Hungary TPHCM trong nhiệm kỳ qua đã nỗ lực tham gia các hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị của Liên hiệp, có nhiều đóng góp to lớn cho công tác đối ngoại nhân dân của TP nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Đối với phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, đồng chí Đỗ Việt Hà đề nghị Hội Hữu nghị Việt Nam - Hungary TPHCM tiếp tục tăng số lượng chi hội, hội viên, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa hoạt động của Hội nhằm đáp ứng được kỳ vọng của Đảng bộ, của chính quyền và người dân TP dành cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Hungary.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 17 đồng chí. Trong đó, bầu đồng chí Lê Minh Triết tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Hungary TPHCM.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo