Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Du lịch Củ Chi – thưởng thức “Hoa thơm trái ngọt vùng Đất thép”

Du khách được tham quan thưởng thức trái cây ngay tại vườn

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 3/6, tại ấp An Hòa - xã Trung An, UBND huyện Củ Chi tổ chức Lễ khai mạc chương trình du lịch với chủ đề “Hoa thơm trái ngọt vùng Đất thép năm 2023”. 

Chương trình du lịch “Hoa thơm, trái ngọt vùng Đất thép” năm 2023 huyện Củ Chi nhằm giới thiệu về con người, vùng đất truyền thống, văn hóa, ẩm thực, các điểm đến du lịch và các mô hình du lịch trên địa bàn huyện đến với du khách. Trong đó, huyện tập trung giới thiệu quảng bá các sản phẩm truyền thống của huyện đến với du khách, kết nối các điểm du lịch, tour, tuyến du lịch của huyện đến du khách, các công ty du lịch, các doanh nghiệp lữ hành… Phát triển hoạt động du lịch giới thiệu các ngành nghề, sản phẩm đặc trưng của huyện góp phần tuyên truyền phổ biến sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân về vị trí, vai trò của hoạt động du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Đồng thời, giới thiệu lịch sử, nét đẹp văn hóa, truyền thống, cảnh quan thiên nhiên; các sản phẩm đặc trưng của huyện,… để góp phần kết nối, phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Chương trình du lịch với chủ đề “Hoa thơm trái ngọt vùng đất thép năm 2023” cũng chuyển tải thông điệp thể hiện sự nỗ lực của huyện Củ Chi trong phát triển ngành du lịch tại địa phương, qua đó quảng bá hình ảnh truyền thống văn hóa, vùng đất yên bình Củ Chi đến với bạn bè du khách trong và ngoài nước. Cũng là cơ hội để khẳng định vị thế, và đưa hình ảnh du lịch Củ Chi đến với du khách. Trong đó, có loại hình du lịch nông nghiệp, nhằm kéo dài chuỗi sản xuất và tạo thu nhập ổn định cho nông dân.

Đến với chương trình du lịch “Hoa thơm trái ngọt vùng đất thép năm 2023”, du khách có thể sử dụng xe đạp, phương tiện cá nhân, hoặc tản bộ tham quan tìm hiểu làng trái cây xã Trung An; mua sắm và thưởng thức sản vật của địa phương thông qua chợ quê được tái hiện cảnh vật chợ quê xưa, bến nước con đò neo đậu, với những cô thôn nữ mời gọi du khách thưởng thức các sản phẩm, trái cây, các món ăn làm từ trái cây, các món ăn đặc sản đặc trưng của huyện Củ Chi.

Ngoài tham quan mua sắm thưởng thức trái cây và ẩm thực do chính các nhà vườn chế biến, du khách còn thưởng thức chương trình văn nghệ; các trò chơi dân gian; do các nghệ nhân miệt vườn biểu diễn phục vụ. Cùng với các hoạt động dịch vụ khác để phục vụ cho du khách trong mùa trái ngọt của huyện năm 2023 diễn ra từ tháng tư, đến tháng sáu âm lịch.

Với sự hưởng ứng của các nhà vườn, trái cây tại xã Trung An hứa hẹn cho chương trình du lịch năm 2023 thành công tốt đẹp, tạo đòn bẩy thúc đẩy ngành du lịch của huyện từng bước hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng hình ảnh Củ Chi là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo