Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

EVNHCMC đảm bảo cung cấp điện an toàn - tin cậy - có dự phòng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự xã hội tại huyện Bình Chánh

Đồng chí Trần Vũ Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TPHCM trao đổi tại buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã có buổi làm việc với Huyện ủy Bình Chánh.

Các đồng chí: Trần Vũ Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty; Phạm Văn Lũy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Võ Đức Thanh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Huyện Bình Chánh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đồng chí Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC.

Qua 1 năm phối hợp thực hiện nhiều nội dung ký kết giữa EVNHCMC với huyện Bình Chánh, đã triển khai 10 công trình ngầm hóa tuyền đường/nút giao chéo đồng bộ giao thông với các công trình nâng cấp mở rộng đường; đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, các sự kiện quan trọng. Chất lượng cung cấp điện ngày càng được cải thiện thông qua các chỉ số như: thời gian mất điện trung bình của khách hàng trong 8 tháng đầu năm 2024 là 10,654 phút, chiếm 36,32% chỉ tiêu giao là 32 phút, giảm 25% so với cùng kỳ; không xảy ra tình trạng thiếu điện trên địa bàn huyện vào mùa khô; thực hiện cấp định mức áp giá điện cho công nhân, sinh viên, người lao động thuê nhà cho 5.242 nhà trọ, tương đương 48.253 phòng, với 100.641 nhân khẩu theo quy định. Trong năm không để xảy ra tai nạn điện ngoài nhân dân; công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả được duy trì thường xuyên….

Tại buổi làm việc, để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, đại diện các ban chức năng, chuyên môn và Điện lực Bình Chánh đã có những đề xuất với huyện Bình Chánh như: Hỗ trợ đẩy nhanh công tác điều chỉnh quy hoạch chung trong đó cập nhật các quy hoạch của lưới điện trên địa bàn huyện vào trong đồ án quy hoạch chung; hỗ trợ đẩy nhanh công tác thỏa thuận tuyến; hỗ trợ xem xét các thủ tục sớm bàn giao mặt bằng để các công trình điện được thực hiện và đưa vào vận hành đúng tiến độ đề ra…

Đồng chí Võ Đức Thanh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cho biết, huyện đang hình thành các dự án khu y tế kỹ thuật cao, công nghệ cao, khu hành chính huyện và công viên có quy mô rộng lớn… Vì vậy, rất cần Tổng Công ty điện lực TPHCM xây dựng hệ thống lưới điện, ngầm hóa một số đoạn, tuyến đường của khu trung tâm hành chánh huyện để đảm bảo mỹ quan đô thị và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Văn Lũy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Chánh đánh giá cao kết quả đạt được qua 1 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa huyện và ngành điện Thành phố. Đồng chí đề xuất, huyện Bình Chánh có đặc thù địa bàn rộng, nhiều khu công nghiệp và tốc độ đô thị hóa nông thôn ngày càng tăng, do đó khi huyện có những định hướng, quy hoạch khu vực nào cần phát triển, UBND huyện và các phòng ban liên quan cần có kênh thông tin qua lại với Công ty Điện lực Bình Chánh để có tiếng nói chung, cùng nhau phối hợp, từ đó đưa ra lộ trình, kế hoạch phát triển đồng bộ.

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Trần Vũ Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TPHCM tiếp thu các ý kiến đề xuất của lãnh đạo và các phòng, ban chức năng của huyện. Tổng Công ty sẽ chỉ đạo các Ban chức năng, chuyên môn của Tổng công ty, Công ty Điện lực Bình Chánh tích cực phối hợp UBND huyện để giải quyết từng vấn đề, trong đó tập trung các việc còn tồn đọng trong thời gian dài như công tác giải phóng mặt bằng, đồng thời đưa vào quy chế phối hợp, từ đó, cung cấp điện an toàn - tin cậy - có dự phòng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự xã hội trên địa bàn huyện.

Dịp này, Công ty Điện lực Bình Chánh đã ủng hộ 50 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” huyện Bình Chánh.

Duy Đoàn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo