Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

EVNHCMC tăng cường phát triển lưới điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu của người dân

Đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC phát biểu tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/8, tại Huyện ủy huyện Hóc Môn diễn ra “Hội nghị ngành điện TPHCM gắn kết cấp ủy, chính quyền địa phương” năm 2024 giữa Huyện ủy, UBND huyện Hóc Môn với Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) và Công ty Điện lực Hóc Môn.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Khuyên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hóc Môn; Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lý Hiếu Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC; Bùi Hải Thành, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC; Lê Quang Bình, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hóc Môn.

Theo báo cáo, hiện nay Công ty Điện lực Hóc Môn đang quản lý hơn 182.000 khách hàng. Trong nhiều năm qua, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân, Công ty đã không ngừng đổi mới, đảm bảo cung cấp điện và nâng cao chất lượng dịch vụ trên địa bàn huyện. Qua đó, độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được nâng cao với số lần mất điện, thời gian mất điện bình quân trong năm đều giảm so với cùng kỳ. Công ty cũng thực hiện các công trình chỉnh trang dây thông tin nhằm đem lại mỹ quan và an toàn cho lưới điện; lắp đặt công tơ có tính năng thu thập dữ liệu từ xa cho 99,91% khách hàng trên địa bàn; đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện, tạo sự an toàn và tiện lợi cho khách hàng (trích nợ tự động tại ngân hàng, ủy nhiệm chi, máy ATM, ví điện tử: Momo, Payoo, VNPTPay, ZaloPay, Edong, Viettel...).

Cũng tại hội nghị, đại diện 2 đơn vị đã trao đổi, đưa ra những vấn đề còn vướng mắc trong việc triển khai các công trình đầu tư xây dựng lưới điện, công tác qui hoạch phát triển lưới điện, ngầm hóa, những ý kiến chính đáng của người dân về điện.... qua đó, đề xuất các kế hoạch, giải pháp xử lý trong thời gian tới nhằm đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị, phát triển cộng đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC cho biết, ngành điện đã luôn chủ động nỗ lực tăng cường trao đổi, tháo gỡ khó khăn, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể để có thể nâng cao chất lượng cung cấp điện, đảm bảo đủ điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất kinh doanh cho người dân và doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác ngầm hóa lưới điện, chỉnh trang dây thông tin, các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên địa bàn. Trong thời gian tới, ngành điện sẽ nhanh chóng phối hợp chính quyền địa phương sớm xử lý các vấn đề còn tồn tại để phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ghi nhận những nỗ lực rất lớn của ngành điện Thành phố nói chung và Công ty Điện lực Hóc Môn nói riêng trong quá trình xây dựng và phát triển của huyện trong những năm qua, đồng chí Trần Văn Khuyên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hóc Môn cho biết, sẽ chỉ đạo các phòng, ban quản lý tạo mọi điều kiện tốt nhất để có thể cùng EVNHCMC tháo gỡ những vướng mắc nhằm đẩy nhanh các công trình điện; phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả cho người dân, doanh nghiệp cũng như tích cực phối hợp trong việc chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn...

Dịp này, Công ty Điện lực Hóc Môn đã trao tặng 50 triệu đồng cho “Quỹ vì người nghèo” để cùng với địa phương thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hoàng Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo