Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Giả danh công an lừa đảo bán xe thanh lý giá rẻ trên các mạng xã hội

(Thanhuytphcm.vn)- Chiều 10/9, Công an quận Tân Phú đã thông tin về việc đối tượng giả danh công an đăng bài lừa đảo bán xe thanh lý giá rẻ trên các mạng xã hội; lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của người dân ở quận Tân Phú.

Cụ thể, Công an quận Tân Phú cho biết, đối tượng đăng tải hình ảnh minh họa, nội dung bán xe thanh lý giá rẻ lên các trang mạng, hội nhóm trên Facebook, Zalo... để tiếp cận những người ham xe giá rẻ. Khi có người dân liên lạc, đối tượng sẽ xưng là cán bộ đang làm tại Đội cảnh sát giao thông phụ trách quản lý kho xe và đang làm thủ tục thanh lý xe vi phạm.

Tiếp đó, đối tượng sẽ hẹn bị hại đến công an để nói chuyện và sau đó yêu cầu bị hại đặt cọc tiền để làm thủ tục thanh lý. Sau khi bị hại cọc tiền đối tượng lấy lý do cần thêm tiền để bồi dưỡng, thêm tiền cọc để tiếp tục chiếm đoạt tiền của bị hại. Chiếm đoạt xong, đối tượng bỏ trốn và cắt đứt liên lạc.

Công an khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác, tỉnh táo để suy xét kỹ càng bởi không có một cơ quan nhà nước hay cá nhân nào được phép thanh lý xe vi phạm, xe giá rẻ như thông tin trên các trang mạng xã hội. Tất cả tài sản, tang vật vi phạm bị cơ quan chức năng bắt giữ đều được bán đấu giá thông qua các trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản được Nhà nước cấp phép hoạt động.

Ngoài ra, người dân cần lưu ý chọn đúng trang web, thông tin chính thống để đọc. Trong trường hợp bị lừa đảo, người dân hãy đến công an gần nhất trình báo để được hỗ trợ. Thông tin do người dân cung cấp là nguồn tài liệu quý giá để cơ quan chức năng có căn cứ truy bắt, xử lý đối tượng lừa đảo.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo