Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Gia đình nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao tặng học bổng cho trẻ mồ côi do dịch Covid-19

Tặng học bổng và quà cho các cháu mồ côi

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 5/6, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình, gia đình nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tổ chức trao tặng học bổng cho 9 trẻ mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn quận Tân Bình.

Tham dự buổi trao tặng, ngoài nguyên Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình còn có đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, nguyên Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM. Lãnh đạo quận Tân Bình tham dự có đồng chí: Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Phạm Trường Hải, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Huỳnh Văn Bé, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận.

Phát biểu tại buổi trao tặng, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, nguyên Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM đã động viên, chia sẻ những mất mát và gửi những lời chúc tốt đẹp tới các cháu cùng gia đình.

Đồng chí cho biết, gia đình nguyên Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình còn cùng với Hội nhận đỡ đầu tất cả các cháu được nhận học bổng ngày hôm nay đến năm 18 tuổi với mức hỗ trợ: cấp I là 4.500.000 đồng mỗi năm; cấp II là 5.400.000 đồng mỗi năm và cấp III là 6.300.000 đồng mỗi năm.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc mong muốn Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phối hợp cùng địa phương, nhà trường và gia đình theo dõi chặt chẽ quá trình học tập của các cháu, thường xuyên thông tin kết quả học tập của các cháu đến đồng chí Trương Hòa Bình và Hội để cùng phối hợp động viên, khích lệ kịp thời các cháu có sự cố gắng học tập đạt kết quả tốt.

Nếu sau 18 tuổi các cháu vẫn tiếp tục học lên các bậc cao hơn thì nguyên Phó Thủ tướng và Hội vẫn tiếp tục quan tâm hỗ trợ để mai sau các cháu học tập thành tài và trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Dịp này, gia đình Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã trao tặng 9 suất học bổng cho 9 trẻ mồ côi do Covid-19 trên địa bàn quận với tổng kinh phí là 37 triệu đồng.

Lê Kỳ Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo