Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giám sát, xử lý các trường hợp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

TPHCM vừa có chỉ đạo về tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, giết mổ gia súc. (Ảnh minh họa)

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có chỉ đạo về tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, giết mổ gia súc.

Theo đó, UBND TPHCM giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về những nguy hại của việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đối với sức khỏe cộng đồng và uy tín của ngành chăn nuôi Việt Nam.

Đồng thời, chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra, giám sát việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi tại cơ sở chăn nuôi (đặc biệt là cơ sở nuôi vỗ béo), các cơ sở giết mổ gia súc; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện chương trình giám sát sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Cùng với đó, thực hiện nghiêm các quy định về trình tự, thủ tục kiểm dịch động vật, kiểm soát giết mổ theo quy định của pháp luật về thú y tại các cơ sở giết mổ. Mặt khác, phối hợp với UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện; các đoàn kiểm tra liên ngành xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, kinh doanh, giết mổ gia súc trái phép.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm chủ trì, phối hợp các Sở, ban ngành và UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền về an toàn thực phẩm. Trong đó, tập trung tuyên truyền những nguy hại của việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đối với sức khỏe cộng đồng, đồng thời phối hợp các Đoàn kiểm tra liên ngành xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật trái phép. Tăng cường kiểm tra, giám sát tồn dư chất cấm trong chăn nuôi trên sản phẩm động vật tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chợ đầu mối...

Cục Quản lý Thị trường TP chủ trì, phối hợp các Đoàn kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn TP; chỉ đạo các Đội Quản lý Thị trường trực thuộc phối hợp với các Đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch bệnh động vật tại địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, giết mổ, kinh doanh gia súc trái phép; các trường hợp mua bán, vận chuyển chất cấm trong chăn nuôi.

Công an TP chủ trì thành lập các chuyên án, đấu tranh và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân mua bán, vận chuyển, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Chi cục Chăn nuôi và Thú y), Ban Quản lý An toàn thực phẩm và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục tuyên truyền rộng rãi về những nguy hại của việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đối với sức khỏe cộng đồng và uy tín của ngành chăn nuôi Việt Nam, thông tin kịp thời cho dư luận biết về tình hình và danh tính của các đối tượng vi phạm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi trên địa bàn.

Đồng thời, chỉ đạo các Đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch bệnh động vật và an toàn thực phẩm địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vận chuyển, kinh doanh, giết mổ động vật, sản phẩm động vật trái phép trên địa bàn; đặc biệt là các trường hợp sử dụng và nghi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, giết mổ gia súc. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp kinh doanh, mua bán, vận chuyển chất cấm trong chăn nuôi.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo