Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hà Nội FC bất ngờ loại ĐKVĐ AFC Champions League

Niềm vui của Tuấn Hải sau khi ghi bàn nâng tỷ số 2-1. (Ảnh: Minh Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng đấu bảng của AFC Champions League 2023/2024 khép lại vào tối ngày 6/12. Điều bất ngờ lớn đã xảy ra trên sân Mỹ Đình khi Hà Nội FC đã bất ngờ giành chiến thắng 2-1 trước các nhà đương kim vô địch đấu trường này là Urawa Reds (Nhật Bản). Tỷ số vừa đủ để loại đội bóng này ngay từ vòng đấu bảng.

Có thể xem đấy là kết quả gây “sốc” tại giải đấu năm nay bởi Urawa Reds vốn dĩ có thực lực rất hùng hậu và sau khi không còn cơ hội tranh ngôi đầu bảng, họ tập trung giành chiến thắng trước Hà Nội FC để chí ít cũng đi tiếp qua suất dành cho các đội nhì bảng có thành tích tốt. Nhưng kết quả chung cuộc đã không như ý muốn của đội bóng đến từ Nhật Bản.

Trận đấu khởi đi với thế trận rất hấp dẫn, nhất là các cầu thủ chủ nhà dù không được đánh giá cao hơn nhưng nhập cuộc với tinh thần rất tốt qua lối chơi phòng ngự phàn công gây nhiều khó khăn cho đối phương. Phút thứ 10, trọng tài đã cho đội khách hưởng quả đá phạt 11m sau khi tham khảo công nghệ VAR, xác định hậu vệ Văn Nam để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Nhưng thủ môn Văn Hoàng đã xuất sắc cứu thua cho Hà Nội FC khi đẩy được pha sút phạt của Scholz bên phía Urawa Reds.

Đến khoảng giữa hiệp đầu, Hà Nội FC dần đẩy cao đội hình, nhưng chủ yếu là tập trung tranh chấp ở giữa sân chờ cơ hội gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Những chờ đợi của khán giả thủ đô cuối cùng cũng đến ở phút 53 khi Hà Nội FC ghi bàn mở tỷ số từ pha đánh đầu cận thành của Văn Nam. Trận đấu trở nên quyết liệt hơn sau bàn thắng của đội chủ nhà khi Urawa Reds gia tăng áp lực. Phút 65, đội khách kịp đưa trận đấu về lại thế cân bằng sau bàn gỡ hòa 1-1 của Linssen.

Áp lực càng về cuối càng đè nặng bên phần sân của Hà Nội FC. Nhưng điều bất ngờ đã đến ở phút 80 khi Hai Long bị hậu vệ Urawa Reds phạm lỗi trong vòng 16m50. Từ chấm phạt 11m, Tuấn Hải đã lập đại công với bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội FC.

Thắng trận này, Hà Nội FC chia tay AFC Champions League 2023/2024 với vị trí thứ 3 bảng J khi có 6 điểm, xếp trên đội cuối bảng là Wuhan (Trung Quốc) chỉ có 5 điểm. Nhưng bất ngờ khác là việc Urawa Reds chỉ có 7 điểm chung cuộc, đứng nhì bảng và bị loại khi xếp cuối nhóm dành cho các đội nhì bảng khu vực Đông Á.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo