Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch trực tiếp thăm hỏi, động viên tinh thần các Đội Taxi cấp cứu

PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp cùng đại biểu tặng quà cho Đội Taxi Cấp cứu Quận 6

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/8, PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã cùng Bí thư Đoàn TNCS Trường Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Sở Y tế TPHCM và đại diện lãnh đạo Y tế địa phương… đến thăm hỏi, động viên Đội Taxi Cấp cứu, sau những ngày ra quân.

Đoàn đã đến thăm hỏi và động viên 5 Đội Taxi Cấp cứu: Đội Quận 6 (địa chỉ A14/1 Bà Hom, P13, có 6 tình nguyện nam và 2 nữ); Đội Quận 3 (tại 108/69 Trần Quang Diệu, P14, có 2 nam và 2 nữ); Đội Quận 1 (tại 100 Cô Giang, có 3 nam và 2 nữ); Đội Quận 4 (tại 209 Đường số 04, P3, có 5 nam và 7 nữ); Đội Nhà Bè (tại 63 Đào Sư Tích, ấp 03, Nhà Bè, có 7 nam, 8 nữ). Các tình nguyện viên tham gia Đội Taxi Cấp cứu đều là sinh viên của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch ở những khoa cuối khóa.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thăm hỏi, động viên tinh thần các tình nguyện viên PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thăm hỏi, động viên tinh thần các tình nguyện viên

Những ngày vừa qua, TP phải căng mình đối phó với tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, có nhiều ca F0 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ được theo dõi điều trị tại nhà, khi chuyển nặng cần kịp thời ứng cứu. Trung tâm Cấp cứu 115 TP đã tổ chức các Tổ Y tế ứng cứu với tên gọi "Biệt đội cấp cứu 115" bằng phương tiện taxi chuyển đổi, các thành viên Biệt đội đã hành động với tấm lòng nhân ái, vì sự sống của người bệnh. Bên cạnh đó, TP Thủ Đức và các quận, huyện cũng tổ chức những Tổ phản ứng nhanh tiếp nhận, ứng cứu kịp thời cho những ca F0 chuyển nặng.

Tại các nơi đến thăm, PGS.TS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch động viên tinh thần các tình nguyện viên là các sinh viên cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, thể hiện trách nhiệm với cả tấm lòng. Đây là nghĩa cử đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Tặng quà hỗ trọ, động viên tinh thần các tình nguyện viên Tặng quà hỗ trọ, động viên tinh thần các tình nguyện viên

Động viên các tình nguyện viên chuyên tâm giữ vững vị trí “chiến đấu”, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch khẳng định nhà trường sẽ hỗ trợ điều kiện cho các em ôn thi; đồng thời thực hiện các chế độ bồi dưỡng và tiêm vaccine đầy đủ cho các tình nguyện viên.

Thời gian qua, hơn 2.000 cán bộ, sinh viên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt đã tham gia trực tiếp vào công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện trên khắp địa bàn TPHCM.

Thy Thơ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo