Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân phát triển sản xuất kinh doanh

Ông Nguyễn Đức Lệnh thông tin tại buổi họp báo.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/7, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, Phó Giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM Nguyễn Đức Lệnh đã thông tin về mức tăng trưởng tín dụng trong 6 tháng đầu năm 2024.

Ông Nguyễn Đức Lệnh cho biết, tính đến ngày 30/6, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP tăng 4% so với cuối năm và tăng 11,06% so với cùng kỳ. Trong 6 tháng đầu năm, GRDP tăng với mức tăng 6,46%.

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh, với lãi suất thấp, cùng các chương trình tín dụng tập trung và các gói tín dụng ưu đãi, chính sách cơ cấu lại nợ cho doanh nghiệp, đã trực tiếp hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân phát triển sản xuất kinh doanh. Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, các chương trình, chính sách ưu đãi của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và TPHCM đã mang lại hiệu quả thiết thực, trực tiếp cho người dân và doanh nghiệp, đảm bảo cho đối tượng của các gói tín dụng ưu đãi. Gói tín dụng ưu đãi do 17 thương hiệu ngân hàng trên địa bàn đăng ký tham gia từ đầu năm, với quy mô 509.864 tỷ đồng, đã giải ngân đạt trên 273.786 tỷ đồng, tức khoảng 53,7%.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo