Thứ Năm, ngày 17 tháng 10 năm 2024

Đảng viên Trần Thị Kim Kiều, cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 6

Học Bác từ những việc nhỏ nhất, lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống

Đồng chí Trần Thị Kim Kiều (trái) trao tặng quà đến người dân có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Với người dân Quận 6, đồng chí Trần Thị Kim Kiều là một đảng viên gương mẫu, tận tâm với công việc, có nhiều đóng góp trong xây dựng địa phương ngày càng văn minh, hiện đại nghĩa tình. Trong cách giải quyết công việc, đồng chí rất khéo léo, nhanh nhạy, luôn đặt lợi ích của người dân lên trước. Chính điều ấy đã tạo nên uy tín trong cộng đồng dân cư và sự tín nhiệm của cơ quan, đoàn thể.

Đồng chí Trần Thị Kim Kiều đã trải qua nhiều vị trí công tác, đảm nhiệm nhiều chức vụ khác nhau, như: Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường 3, Quận 6, Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 6, Phó Chánh Văn phòng Quận ủy Quận 6, từ tháng 11/2023, nay là Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Quận 6. Dù ở cương vị nào, mỗi chặng đường, mỗi vị trí công tác, đồng chí Trần Thị Kim Kiều luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và để lại những dấu ấn khó phai.

Với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ Hội LHPN Quận 6, đồng chí Trần Thị Kim Kiều chấp hành nghiêm mọi sự chỉ đạo, phân công của Đảng, giữ gìn đoàn kết trong Chi bộ, luôn đặt mình vào tổ chức, đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu; nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình; là đảng viên tích cực trong việc tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và Nhân dân hiểu đúng và chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Khắc sâu lời dạy của Bác “Lấy dân làm gốc”, vì thế, trong các chương trình hành động, đồng chí Trần Thị Kim Kiều đề ra luôn sát dân, gần dân trên tinh thần “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”, từ đó, kết quả thực hiện các chương trình, hoạt động của Hội góp phần xây dựng Quận 6 ngày càng khởi sắc.

Nói đi đôi với làm, trên cương vị là Phó Chủ tịch Hội LHPN Quận 6, đồng chí Trần Thị Kim Kiều đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay trong công việc góp phần không nhỏ đem lại hiệu quả tích cực và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Việc làm đầu tiên phải nói đến, đó là các mô hình “Mốc khóa thông tin”, với hình thức đưa những thông tin cần thiết, các kiến thức phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội vào mã QR in trên mốc khóa, sau đó chuyển tải xuống các câu lạc bộ gia đình phòng chống tội phạm, lực lượng tuyên truyền viên góp phần thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa bàn dân cư.

Nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, đồng chí Trần Thị Kim Kiều đã thiết kế nội dung tuyên truyền Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình bằng tiếng Việt và tiếng Hoa để tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ trong đồng bào dân tộc Hoa hiểu hơn, nâng cao kiến thức về các tiêu chí ứng xử trong gia đình. Mô hình song ngữ được thực hiện với mục đích vừa bảo tồn ngôn ngữ dân tộc Hoa, vừa góp phần đổi mới phương thức tuyên truyền, tạo sự đoàn kết trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Trần Thị Kim Kiều (trái) thăm hỏi, tặng quà người mù tại Quận 6 Đồng chí Trần Thị Kim Kiều (trái) thăm hỏi, tặng quà người mù tại Quận 6

Đồng thời, nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động của Hội phụ nữ các cấp, gắn với thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực, chương trình công tác và hoạt động Hội, đồng chí Trần Thị Kim Kiều đã thực hiện xây dựng mô hình “Thư viện điện tử” để nâng cao khả năng lưu trữ thông tin, phát triển lượng tư liệu, tài liệu phục vụ công tác Hội; đồng thời, tạo tài khoản và lập trình mã Code QR làm đường dẫn và triển khai, tuyên truyền trong hội viên phụ nữ qua đường link: https://drive.google.com/drive/folders/1_yLQ2T. Đồng chí còn xây dựng video clip hướng dẫn hội viên phụ nữ thực hiện truy cập, tra cứu tài liệu trên “Thư viện điện tử”, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, hội viên và người dân quan tâm tra cứu thông tin phục vụ học tập, nghiên cứu và làm việc.

Ngoài ra, đồng chí Trần Thị Kim Kiều còn quan tâm, nắm bắt hoàn cảnh gia đình từng hội viên phụ nữ, nắm rõ tâm tư nguyện vọng để có hướng hỗ trợ giúp đỡ. Dịp tết Nguyên đán, lễ Vu lan đồng chí vận động nhà hảo tâm đóng góp giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Vào những đợt tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ, đồng chí Trần Thị Kim Kiều cũng ân cần thăm hỏi, động viên để tiếp thêm động lực cho các chiến sĩ trẻ yên tâm lên đường hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Nắm rõ các em thiếu nhi trên địa bàn quận hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn, đồng chí vận động chăm lo các suất học bổng…

Đồng chí Trần Thị Kim Kiều vui vẻ chia sẻ: “Mỗi người đều có cơ hội chọn cho mình một lẽ sống, với tôi, lẽ sống mà tôi đã và đang hướng đến là mỗi ngày được sống và làm việc ý nghĩa cho đời. Bằng trái tim yêu thương, nhiệt huyết, bản lĩnh và cả tinh thần trách nhiệm, tôi vẫn luôn hết mình với công tác Hội Phụ nữ và các phong trào thi đua yêu nước, chỉ mong những người xung quanh mình được hạnh phúc, nhất là phụ nữ, người già, trẻ em”.

Từ sự nỗ lực, cố gắng của bản thân cùng tập thể Hội LHPN Quận 6, đồng chí Trần Thị Kim Kiều luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Học Bác từ những điều giản dị và làm theo Bác bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực, năm 2013, đồng chí Trần Thị Kim Kiều đã nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đã có thành tích trong công tác từ năm 2008 đến năm 2012, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, cùng nhiều khen thưởng của Thành phố và Quận 6. Đồng chí Trần Thị Kim Kiều đã lan tỏa những giá trị tốt đẹp, học Bác từ những việc nhỏ nhất, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo