Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Học sinh quận Bình Thạnh hào hứng với chuyên đề “55 năm Thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Học sinh sôi nổi tham gia trả lời các câu hỏi

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/10, Quận ủy Bình Thạnh tổ chức hội nghị báo cáo chuyên đề kỷ niệm 55 năm Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024) và một số nội dung nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) cho gần 500 học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn quận.

Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh thông tin về quá trình Bác Hồ viết tác phẩm “Di chúc” và bản Tuyên ngôn Độc lập - những áng văn bất hủ Bác để lại cho đời. Đặc biệt, trong Di chúc, Bác căn dặn thanh niên những điều tâm huyết với thế hệ trẻ, giúp các bạn trẻ cùng ôn lại ý nghĩa, giá trị thời đại, lý luận thực tiễn sâu sắc của Di chúc, tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay. Qua đó giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục tuyên truyền và lan tỏa về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, quân đội của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, là lực lượng nòng cốt của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, giáo dục, rèn luyện.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà báo cáo tại hội nghị PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà báo cáo tại hội nghị

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà đã truyền đạt thêm nhiều kiến thức bổ ích qua 80 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành của quân đội nhân dân Việt Nam. Các bạn học sinh hào hứng và nhiệt tình tham gia trả lời các câu hỏi tìm hiểu đầy thú vị, bổ ích và hiểu thêm về những tấm gương anh hùng cũng như các lực lượng trong Quân đội Nhân dân Việt Nam. Qua hội nghị giúp cán bộ, giáo viên và học sinh đã được nhận thức sâu sắc về truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam; đồng thời, nhắc nhở thế hệ trẻ phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong mỗi học sinh. Từ đó, các em thêm tự hào và tiếp tục phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng, học tập, trở thành những người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương ngày càng tươi đẹp.

Minh An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo