Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hỏi - đáp kỳ thi tuyển dụng cán bộ công chức khối Đảng, đoàn thể TPHCM 2019

(Thanhuytphcm.vn) – Vừa qua, sau khi thông tin về kỳ thi tuyển dụng cán bộ công chức khối Đảng, đoàn thể TPHCM 2019 được đăng trên Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM, đã có nhiều bạn đọc quan tâm, tìm hiểu, đồng thời đặt câu hỏi xung quanh nội dung tuyển dụng, thông qua Ban Tổ chức cuộc thi, Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM gửi đến bạn đọc giải đáp một số thắc mắc như sau:

Bạn đọc có Facebook tên Mai Phạm hỏi: Hồ sơ đăng ký thi tuyển công chức khối Đảng, đoàn thể năm 2019 có thể sử dụng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TPHCM) không? Vì em được công nhận tốt nghiệp từ tháng 9/2019, tuy nhiên theo dự kiến đến tháng 12/2019 trường mới tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cùng ngày, hiện tại chỉ có Giấy xác nhận tốt nghiệp tạm thời.

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, trường hợp của bạn được sử dụng giấy tốt nghiệp tạm thời để làm hồ sơ đăng ký thi tuyển, tuy nhiên bạn phải bổ sung vào hồ sơ công chức bằng tốt nghiệp đại học sau khi trúng tuyển kỳ thi theo quy định. Cảm ơn bạn quan tâm.

Bạn đọc có Facebook tên Hong Stone hỏi: Em đọc được thông tin tuyển dụng công chức của Thành ủy TP Hồ Chí Minh năm 2019 có ghi tuyển 336 chỉ tiêu nhưng ko ghi ra cụ thể mỗi quận ủy tuyển dụng bao nhiêu người. Vậy làm thế nào để biết chỉ tiêu tuyển dụng của từng quận như Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận của từng quận tuyển bao nhiêu người?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban tổ chức cuộc thi, Thành ủy TPHCM tuyển dụng công chức theo chỉ tiêu tuyển dụng của từng vị trí việc làm, không phân theo chỉ tiêu của từng đơn vị. Cảm ơn bạn quan tâm.

Bạn đọc có Facebook tên Linh Pham hỏi: Mình là Đảng viên quần chúng sinh hoạt tại Đảng bộ khu phố thì có được ứng tuyển?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, bạn là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam dự tuyển vào vị trí yêu cầu là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện của vị trí dự tuyển thì bạn được tham gia dự tuyển. Cảm ơn bạn quan tâm

Bạn đọc có Facebook tên Phan thi Ngoc han hỏi: có mấy vị trí yêu cầu khác là Đảng viên với phải có giấy xác nhận 1 năm công tác, rồi trung cấp lý luận chính trị... Mình không có thì được nộp hồ sơ?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, khi nộp hồ sơ phải có đầy đủ các loại văn bằng, chứng chỉ... theo yêu cầu của vị trí dự tuyển. Cảm ơn bạn quan tâm

Bạn đọc có Facebook tên Hoang Thien Phong hỏi: Mình đang là viên chức của một trường cao đẳng, mình đã được tuyển vào biên chế từ năm 2012, vậy bây giờ mình có thể chuyển công tác không qua thi tuyển được không?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, là viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập, được cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm ngạch viên chức có thời gian công tác ít nhất 5 năm và đáp ứng một số tiêu chuẩn điều kiện khác theo quy định tại Nghị định số 161/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ, nếu được điều chuyển chuyển qua đơn vị hành chính thì được xét chuyển thành công chức không qua thi tuyển. Cảm ơn bạn quan tâm

Bạn đọc có Facebook tên Trung Van hỏi: Tôi là cán bộ không chuyên trách xã, muốn thi, có được thi không?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, cán bộ không chuyên trách cấp xã có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện của vị trí dự tuyển thì bạn được tham gia dự tuyển. Cảm ơn bạn quan tâm.

Bạn đọc có Facebook tên Phan Thị Ngọc Hân hỏi: Làm tư nhân mà bằng cấp phù hợp thì có được thi tuyển?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, bạn đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện của vị trí việc làm cần tuyển thì được tham gia dự tuyển. Cảm ơn bạn quan tâm.

Bạn đọc có Facebook tên Công Chánh hỏi: Nếu muốn xác nhận kinh nghiệm thì xác nhận bằng cách nào? Có mẫu xác nhận hay kí trong sơ yếu lí lịch 2c – BNV?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, không có mẫu chung xác nhận kinh nghiệm ở vị trí tuyển dụng, bạn đến cơ quan đang công tác hoặc đoàn thể đã tham gia để xác nhận thời gian, kinh nghiệm công tác. Cảm ơn bạn quan tâm

Bạn đọc có Facebook tên Tuấn Vương hỏi: Mình có biết được các vị trí tuyển dụng ở các Quận, Huyện?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, Thành ủy TPHCM tuyển dụng công chức theo chỉ tiêu tuyển dụng của từng vị trí việc làm, không phân theo chỉ tiêu của từng đơn vị. Cảm ơn bạn quan tâm

Bạn đọc có Facebook tên Phước Hưng hỏi: Vừa qua em có nhận thông báo tuyển dụng công chức của thành ủy TP. HCM. Em có 2 câu hỏi:

Câu 1: Thí sinh có thể nộp hồ sơ gián tiếp qua đường bưu điện được không ?

Câu 2: Đối với các ngành yêu cầu chuyên môn, ví dụ như Tuyên giáo thì cần chuyên môn là báo chí. Nếu như học không đúng chuyên ngành thì phải có trung cấp lý luận chính trị?. Còn nếu đúng chuyên ngành thì không bắt buộc trung cấp lý luận chính trị phải không!

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi đối với câu hỏi 1. Thí sinh nộp hồ sơ đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ theo thông báo tuyển dụng, xem thông tin chi tiết bên dưới. Với câu hỏi 2, Ban Tổ chức cuộc thi trả lời như sau: Thí sinh học đúng chuyên ngành của vị trí tuyển dụng thì không yêu cầu có bằng trung cấp lý luận chính trị. Cảm ơn bạn quan tâm.

Bạn đọc có Facebook tên Công Chánh hỏi: em thấy có mục đăng kí phải có xác nhận của cơ quan công tác. Ví dụ, em thi vào vị trí đoàn thanh niên mà hiện tại em chưa có nơi công tác, bằng cấp đầy đủ, và đã kết nạp đảng viên. Vậy cho em hỏi đợt này em được nhận hồ sơ không?

Trả lời: Chào bạn, Theo Ban Tổ chức cuộc thi, bạn thi vào vị trí công tác Đoàn Thanh niên thì phải có kinh nghiệm công tác đoàn thanh niên và được xác nhận của nơi bạn tham gia công tác đoàn thanh niên tại đó. Cảm ơn bạn quan tâm.

Bạn đọc có Facebook tên Phước Hưng hỏi: Đã từng công tác từ 1 năm hoặc có khen thưởng trong quá trình công tác ở đây có nghĩa là bất kỳ cơ quan Nhà nước nào hay là cơ quan mình ứng tuyển vào? Ví dụ: Công tác ở Quân sự xã, phường thì ứng tuyển vào ngành tuyên giáo được không?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, kinh nghiệm công tác phải đúng yêu cầu vị trí tuyển dụng. Dự tuyển vào vị trí công tác tuyên giáo thì phải có kinh nghiệm công tác tuyên giáo, còn đã công tác tại quân sự cấp xã thì chưa đúng với yêu cầu kinh nghiệm của vị trí công tác tuyên giáo. Cảm ơn bạn quan tâm.

Bạn đọc có Facebook tên Thành Phúc hỏi: Hiện em đang là cộng tác viên đoàn phường. Em thấy cần xác nhận kinh nghiệm và nơi công tác. Vậy em được dự thi hay không và nếu được thì phải xác nhận kinh nghiệm bằng cách nào để chứng minh?

Ngoài ra, mẫu lý lịch 2C, em thấy cần xác nhận của chính quyền địa phương, vậy cần xác nhận chỗ chữ kí thủ trưởng nơi công tác không?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, đoàn phường nơi bạn đang công tác xác nhận cho bạn quá trình và kinh nghiệm công tác.

Lý lịch sẽ do chính quyền địa phương xác nhận vào chỗ ghi thủ trưởng đơn vị. Cảm ơn bạn quan tâm.

Bạn đọc có Facebook tên Manu Thiện hỏi: Trường hợp đang là Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Phường được 6 năm, vậy đăng ký thi tuyển ở vị trí khác được không hay chỉ đăng ký ở vị trí công tác phụ nữ?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức hội thi, bạn căn cứ tiêu chuẩn, điều kiện và yêu cầu của vị trí làm việc để đăng ký vị trí dự tuyển phù hợp. Bạn công tác hội phụ nữ thì dự tuyển vị trí công tác hội phụ nữ là phù hợp nhất. Cảm ơn bạn quan tâm

Bạn đọc có Facebook tên Tu phap hỏi: Về tuyển dụng công chức khối đảng; tôi đã làm phòng tư pháp quận 3 năm và là đảng viên, có trung cấp chính trị như vậy có đủ điều kiện thi tuyển vị trí về nội chính?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, căn cứ tiêu chuẩn, điều kiện của vị trí chuyên viên về công tác nội chính thì ngoài yêu cầu về văn bằng, chứng chỉ, đảng viên ĐCSVN, thì yêu cầu kinh nghiệm công tác đối với người có làm công tác nội chính tại văn phòng quận ủy, huyện ủy. Cảm ơn bạn quan tâm

Bạn đọc có Facebook tên Xuan Thanh hỏi: Mẫu lý lịch 2C cần xác nhận tại địa phương nơi đăng ký thường trú. Mình xuống địa phương thì công chức bảo là mẫu 2C do cơ quan đơn vị xác nhận. Vậy mẫu 2C là địa phương xác nhận như thế nào?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, trong mẫu lý lịch bạn có cam đoan những lời khai trên là đúng sự thật và bạn ký tên chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai của mình. Do đó, địa phương nơi cư trú sẽ xác nhận chữ ký đó là của bạn. Cảm ơn bạn quan tâm

Bạn đọc có Facebook tên Huỳnh My Loan hỏi: Đăng kí thi mảng đoàn thanh niên mà yêu cầu bằng cấp chứng chỉ: ngoại ngữ phù hợp là bằng nào, bằng A được không?. Và tin học văn phòng là em có bằng sơ cấp nghề tin học văn phòng không phải bằng công nghệ thông tin cơ bản thì có phù hợp không?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, bạn cần có ngoại ngữ chứng chỉ B trở lên (một trong năm thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Đức), tin học chứng chỉ A trở lên. Cảm ơn bạn quan tâm

Bạn đọc có Facebook tên Duyên Duyên hỏi: Kỳ thi công chức khối Đảng, Đoàn thể sắp tới có đăng ký theo dạng thí sinh được cơ quan cử đi thi không hay tất cả đều là thí sinh tự do?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, tất cả thí sinh dự thi đều làm hồ sơ theo quy định của kỳ thi. Cảm ơn bạn quan tâm

Bạn đọc tên Kim Kha hỏi: Trường hợp có 5 năm làm công tác văn phòng đảng ủy phường (2013-2017), nhưng hiện tại làm việc ở khối chính quyền phường thì có thể nộp hồ sơ thi tuyển công chức khối Đảng - Đoàn thể?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, bạn có thể dự thi vào vị trí công tác văn phòng cấp ủy nếu đủ các tiêu chuẩn, điều kiện khác. Cảm ơn bạn quan tâm.

Bạn đọc có Facebook tên Dia Tony hỏi: Tốt nghiêp ngành Công Nghệ Thông Tin vào Tháng 3/2019, và có đi nghĩa vụ xuất ngũ về, chưa có kinh nghiệm 1 năm trong yêu cầu Thi tuyển Công chức thành ủy, vậy có được đăng kí tham gia thi tuyển không?, ứng tuyển ngành Công Nghệ Thông Tin.

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, bạn chưa đáp ứng yêu cầu của vị trí dự tuyển. Cảm ơn bạn quan tâm.

Bạn đọc có Facebook tên Bích Trâm Phan hỏi: Là Đảng viên nhưng không công tác ở địa phương, đã từng làm tại các Công ty thuộc vốn sở hữu của Nhà nước và đã cổ phần, muốn đăng ký vị trí Chuyên viên công tác về tài chính, hồ sơ đăng ký dự tuyển thấy sơ yếu lý lịch Mẫu 2C-BNV/2008, mẫu này là mẫu dành cho các cá nhân đã là CBCC, nếu cá nhân chưa phải là CBCC thì phải khai thế nào?.

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, người dự tuyển phải đủ các tiêu chuẩn, điều kiện chung. Căn cứ tiêu chuẩn, điều kiện của vị trí các chức danh để đăng ký vị trí dự tuyển phù hợp. Khai SYLL theo mẫu của Bộ Nội vụ để đảm bảo thống nhất. Cảm ơn bạn quan tâm.

Bạn đọc có Facebook tên Mi Won hỏi: Đơn dự tuyển thi công chức đánh máy được không?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, đơn có thể đánh máy hoặc viết tay đều được. Cảm ơn bạn quan tâm.

Bạn đọc có Facebook tên Nguyễn Pí hỏi: tại vòng thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành, nếu thi kế toán thì chỉ được đem 4 tài liệu trong nhóm lĩnh vực chuyên ngành tài chính, được liệt kê trong thông báo về nội dung tài liệu tham khảo thi tuyển công chức đã được thông tin đến thí sinh, hay có thể mang thêm các tài liệu khác?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, tại vòng thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành, thí sinh được phép sử dụng tài liệu, không hạn chế tài liệu ngoài thông báo đã nêu. Cảm ơn bạn quan tâm.

Bạn đọc có Facebook Hồng Stone hỏi: Trong phần thi kiến thức chung ngày 9/12/2019 có thi môn tin học ko? Hôm 26/11 em có tới dự buổi hướng dân ôn tập nhưng ko thấy phổ biến rõ cần thi môn tin học và nội dung ôn tập như môn ngoại ngữ?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, thi trắc nghiệm trên máy tính nên được miễn thi môn tin học. Cảm ơn bạn quan tâm

Bạn đọc có Facebok tên Mi Won hỏi: thi công chức vòng 1 mà anh văn không đạt là không được thi vòng 2 ?

Trả lời: Chào bạn, theo Ban Tổ chức cuộc thi, kết quả các môn thi trắc nghiệm tại vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp vào vòng 2. Cảm ơn bạn quan tâm

Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, mời bạn đọc vui lòng xem tại đây

Thanhuytphcm.vn

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo