Thứ Hai, ngày 16 tháng 9 năm 2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp ra mắt “Không gian văn hóa khởi nghiệp”

Cắt băng khánh thành, ra mắt “Không gian văn hoá khởi nghiệp”.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 29/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Gò Vấp tổ chức Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp, chủ đề “Phụ nữ Gò Vấp khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh”; và ra mắt “Không gian văn hoá khởi nghiệp”. Ngày hội được tổ chắc nhằm thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”.

Ngày hội diễn ra với chuỗi hoạt động phong phú như: ra mắt không gian khởi nghiệp cho hội viên, phụ nữ; triển khai chương trình phối hợp “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”; giao lưu với hội viên, phụ nữ khởi nghiệp; kết nối giao thương sản phẩm của thành viên Câu lạc bộ “khởi sự kinh doanh” với hội viên, phụ nữ khởi nghiệp…

Đây là cơ hội để hội viên, phụ nữ đã và đang khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, phát hiện, bồi dưỡng, chấp cánh cho những hội viên, phụ nữ trẻ dám nghĩ, dám làm, lập thân, lập nghiệp vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội. Tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ đang kinh doanh buôn bán, các doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ, trao đổi những kinh nghiệm trong phát triển kinh doanh; hỗ trợ các cơ sở, hộ kinh doanh bằng cách kết nối các nguồn lực khởi nghiệp.

Ngoài ra, ngày hội cũng là cơ hội để phụ nữ vượt qua thách thức, tiếp cận nhanh chóng với chuyển đổi số, thương mại điện tử nhằm nâng cao cạnh tranh trong quá trình khởi nghiệp, sáng tạo, mở rộng không gian phát triển và khẳng định vị thế trong thế giới số.

Ngày hội đã thu hút 45 gian hàng tham gia kết nối giao thương sản phẩm khởi nghiệp với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng, qua đó giới thiệu, quảng bá những sản phẩm thủ công, đặc sản một số vùng miền đến với người tiêu dùng, góp phần hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Trưởng Ban Dân vận Quận uỷ quận Gò Vấp Trần Thị Thanh Nhàn đề nghị Hội LHPN quận Gò Vấp cũng như lãnh đạo các phường cần tiếp tục quan tâm, tạo môi trường cho hội viên phụ nữ thúc đẩy hoạt động kinh doanh, khởi sự lập nghiệp, hỗ trợ kết nối, tư vấn cho hội viên, phụ nữ kinh doanh khởi nghiệp đạt hiệu quả cao.

Đồng chí Trần Thị Thanh Nhàn cũng  mong muốn cán bộ, hội viên phụ nữ Gò Vấp cần lan toả mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động, phong trào, nâng cao vai trò của phụ nữ trong các mặt của xã hội, phát huy sự chủ động, sáng tạo trong hoạt động Hội cũng như trong sản xuất kinh doanh.

Cùng ngày, Hội LHPN quận Gò Vấp đã khánh thành ra mắt “Không gian văn hoá khởi nghiệp” cho hội viên phụ nữ quận Gò Vấp. Theo đó, không gian văn hoá khởi nghiệp được đặt tại quán cà phê Bụi Sài Gòn (đường Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp).

Không gian văn hoá khởi nghiệp trưng bày các đầu sách về kinh doanh, khởi sự, lập nghiệp,.... và được duy trì sinh hoạt định kỳ 1 quý/lần (bắt đầu từ tháng 9/2024) với các nội dung chủ đạo như: hỗ trợ đào tạo và tư vấn; mạng lưới kết nối; sự kiện và hội thảo; hỗ trợ pháp lý...

Tin, ảnh: Thanh Hiền


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo