Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Thủ Đức tổ chức chiến dịch truyền thông "Để Cổ nói" năm 2023

Quang cảnh chương trình "Tầm soát ung thư cổ tử cung ngay hôm nay”

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/12, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Thủ Đức phối hợp cùng chiến dịch “Để Cổ nói” khởi động chuỗi chương trình "Tầm soát ung thư cổ tử cung ngay hôm nay” với sự tham gia của hơn 300 phụ nữ thuộc địa bàn TP Thủ Đức.

Thông qua chương trình, phụ nữ được trò chuyện trực tiếp cùng các chuyên gia đầu ngành về sản phụ khoa, tìm hiểu về ung thư cổ tử cung (UTCTC), virus HPV - nguyên nhân gây nên 99% các trường hợp UTCTC và các phương pháp xét nghiệm sàng lọc định kỳ để phòng ngừa bệnh.

Phát động vào tháng 6/2023, chiến dịch “Để Cổ nói" do Trung Tâm vì sự phát triển Phụ nữ Bắc Trung Bộ, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Phụ sản Việt Nam với sự đồng hành của Roche Việt Nam khởi xướng, hướng đến mục tiêu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) loại trừ ung thư cổ tử cung, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho phụ nữ trên khắp Việt Nam. 

Tại chương trình, các chị được Bác sĩ CK II Phạm Hồ Thúy Ái - Phó Trưởng Khoa khám Phụ khoa, Bệnh viện Từ Dũ cung cấp các kiến thức về chăm sóc sức khỏe phụ khoa; giải đáp cặn kẽ các thắc mắc liên quan đến UTCTC, các phương pháp sàng lọc để phụ nữ vững vàng hơn và chủ động hơn trong việc bảo vệ chính bản thân mình khỏi UTCTC.

Chị Trần Thị Đoan Trang, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Thủ Đức cho biết: “Chiến dịch “Để Cổ nói” và Chương trình " Tầm soát ung thư cổ tử cung ngay hôm nay” là một hoạt động thiết thực, mang đến cho phụ nữ tại địa phương những kiến thức chắt lọc và chất lượng về căn bệnh phụ khoa phổ biến này, đồng thời truyền cảm hứng cho phụ nữ vượt qua những trở ngại của cá nhân để hành động ngay. Chúng tôi ghi nhận sự đồng hành của Roche Việt Nam, những nỗ lực của các cơ quan ban ngành đã chung tay vì sức khỏe phụ nữ tại TP Thủ Đức nói riêng và Việt Nam nói chung.”   

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo