Thứ Ba, ngày 10 tháng 9 năm 2024

Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM trao giải cho 9 tác phẩm múa xuất sắc năm 2023

Tác phẩm Thư gửi tương lai dựa trên câu chuyện có thật về 3 chiến sĩ của Tiểu đội 1, Trung đội Ký Con, Trung đoàn Bình Giã, Quân giải phóng miền Nam đã viết thư gửi thế hệ mai sau trước khi hy sinh. Bức thư viết năm 1962, đến 1984 mới được phát hiện.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 14/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (Quận 3), Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM tổ chức lễ trao giải các tác phẩm nghệ thuật múa đạt giải năm 2023 và biểu diễn các tác phẩm được Hội đầu tư dàn dựng năm 2023.

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM Lê Nguyên Hiều cho biết, năm 2023 là năm giới văn nghệ TPHCM, trong đó có các nghệ sĩ múa kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM (tiền thân là Hội Văn nghệ Giải phóng đặc khu Sài Gòn - Gia định). Vì thế, Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM cũng như các hội chuyên ngành trong liên hiệp đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ, như: tổ chức trại sáng tác, tổ chức đầu tư dàn dựng tác phẩm mới, xét giải thưởng nghệ thuật hàng năm… Và chương trình trao giải các tác phẩm nghệ thuật múa đạt giải năm 2023 và biểu diễn các tác phẩm được Hội đầu tư dàn dựng trong năm 2023 hôm nay là hoạt động thiết thực của Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM nhằm chào mừng tuổi 60 của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM cũng như đón chào năm mới 2024.

Theo thống nhất của hội đồng chuyên môn Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM, Giải thưởng Nghệ thuật Múa năm 2023 được trao cho 9 tác phẩm xuất sắc, gồm 3 giải A, 3 giải B và 3 giải C. Trong đó, giải A gồm có các tác phẩm Hoàng hôn (biên đạo Nguyễn Phúc Hùng), Điểm ngắm sương mù (biên đạo Tạ Thùy Chi) và Khía Súa (biên đạo Sùng A Lùng); giải B dành cho tác phẩm Tiếng chày đêm (biên đạo Lê Văn Hải), Bữa cơm chiều (biên đạo Hà Thanh Hậu) và Gánh ngày mới (biên đạo: Phan Gia Sương - Nguyễn Huỳnh Như); giải C cho tác phẩm Xa-dăm vào Hội (biên đạo Vũ Minh Tân), Số 3 (biên đạo: Nguyễn Huỳnh Như - Tiêu Vĩnh Thịnh), Nhà may Thống Nhất (biên đạo: Hoàng Nam - Anh Khoa - Minh Tuấn).

Tại chương trình, 7 tác phẩm được hội Nghệ sĩ Múa TPHCM đầu tư dàn dựng trong năm 2023 cũng đã được biểu diễn, gồm có Thư gửi tương lai (biên đạo: Hà Thanh Hậu), Nước xuôi gió ngược (biên đạo: Nguyễn Phúc Hải - Nguyễn Phúc Hùng), Rừng cười (biên đạo: Mai Trọng Phước - Bùi Văn Điền - Vũ Minh Tân), Nhà may Thống Nhất (biên đạo: Hoàng Nam - Anh Khoa - Minh Tuấn), Tiếng chày đêm (biên đạo: Lê Văn Hải), Gánh ngày mới (biên đạo: Phan Gia Sương - Nguyễn Huỳnh Như), Tevada Chnam Thmay (biên đạo: Trần Văn Hiệp).

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo