Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội Nông dân TPHCM vận động 15,4 tỷ đồng chăm lo cho hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2020

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/1, Hội Nông dân TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân thành phố năm 2020. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM; Ngô Văn Luận, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.

Trong năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng các cấp Hội Nông dân tại Thành phố đã nỗ lực, phấn đấu triển khai thực hiện hoàn thành xuất sắc chương trình công tác Hội và phong trào nông dân thành phố. Kết quả, đã thực hiện đạt và vượt 11/12 chỉ tiêu thi đua được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam giao. Hội đã xây dựng hoàn chỉnh bộ tiêu chí “Người nông dân mới TPHCM”; thực hiện thành công công trình xây dựng 2 tuyến đường điểm “Xanh - Sạch - Đẹp” tại huyện Bình Chánh, huyện Củ Chi và các mô hình đổi rác thải tái chế lấy hoa trang trí, hạt giống đã góp phần thực hiện tốt Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”; tổ chức thành công chương trình nghệ thuật “Tết nghĩa tình – Xuân Canh Tý năm 2020” vận động được 15,4 tỷ đồng để chăm lo cho hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thành công Chợ phiên nông sản lần thứ X và Chương trình “Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu thành phố năm 2019” với 30 sản phẩm nông nghiệp được UBND TP tặng Bằng khen và tôn vinh.

Bên cạnh đó, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được nâng chất, có 12.803 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, 27 gương “Nông dân tiêu biểu Thành phố”, 1 gương được Trung ương Hội tuyên dương Nông dân Việt Nam xuất sắc và 3 gương nhà khoa học của nhà nông năm 2020. Đặc biệt, trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Hội đã kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, khó khăn với nhiều chương trình mang đậm nghĩa tình nông dân như “Bó rau nghĩa tình”, “Phiên chợ 0 đồng”,… hỗ trợ cho các hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; phát huy vai trò của tổ chức Hội trong giám sát và phản biện xã hội, thực hiện tốt công tác giám sát đối với 5 huyện và 5 xã.

Các đơn vị ký kết ký kết giao ước thi đua năm 2021 Các đơn vị ký kết ký kết giao ước thi đua năm 2021

Trong năm 2021, Hội đề ra chương trình công tác với nội dung trong tâm như: kịp thời tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh tuyên truyền chủ đề năm 2021 của Thành phố “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”; tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không chủ quan với dịch bệnh; phấn đấu 100% cơ sở hội xây dựng và duy trì ít nhất 1 mô hình hiệu quả thực hiện Chỉ thị 19 của Thành ủy và hạn chế xả thải rác thải nhựa sử dụng một lần….

Dịp này, Hội Nông dân TPHCM tổ chức cho các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2021; khen thưởng cho 21 tập thể, 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2020.

Văn Lượng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo