Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hội thầy thuốc trẻ TPHCM ra mắt sách “Bản lĩnh blouse trắng”

Cuốn sách “Bản lĩnh blouse trắng”

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 26/2, tại Đường sách TPHCM, Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và ra mắt sách “Bản lĩnh blouse trắng”, nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024).

Phát biểu tại sự kiện, TS.BS.CKII Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc TPHCM nhấn mạnh: “Với phương châm “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM luôn sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ để hội viên cùng nhau phát huy tiềm lực. Ở thời điểm ngành y tế vươn mình phát triển để tạo vị thế quan trọng và trở thành “trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực ASEAN”, Hội Thầy thuốc trẻ TP phải là lực lượng “xung kích”, “đi đầu sáng tạo” đóng góp một cách thiết thực và chiến lược hơn nữa cho sự phát triển của ngành. Mỗi cán bộ y tế chúng ta hãy luôn là những tấm gương sáng về nỗ lực phấn đấu rèn luyện vươn lên, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ giúp người dân gìn giữ, nâng cao sức khỏe, vượt qua bệnh tật mà còn để lại trong lòng những tình cảm ấm áp, những kỷ niệm không quên, những suy ngẫm tốt đẹp về tình người, về đạo lý nhân sinh”.

Dịp này, Hội thầy thuốc trẻ TPHCM ra mắt cuốn sách “Bản lĩnh blouse trắng”. Đây là ấn phẩm đặc biệt được chấp bút bởi đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên thuộc Bệnh viện Dã chiến thu dung và Điều trị Covid-19 số 6. Cuốn sách không chỉ là tập văn ghi chép giàu tính thời sự mà đó còn là miền ký ức, là góc nhìn, tâm tư của những “người trong cuộc”, viết về những câu chuyện của một thời dã chiến khốc liệt nhưng anh dũng và giàu nghĩa tình đồng bào.

Với độ dày gần 400 trang, “Bản lĩnh blouse trắng” được chia thành hai phần. Phần một: “Trái tim thầy thuốc” là những mảnh ghép ký ức của 30 tác giả đã tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 6 và Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp. Phần hai: “Ngòi bút và ống nghe” chính là những tác phẩm báo chí viết về Bệnh viện Dã chiến số 6, là góc nhìn của những người làm báo gắn bó, đồng hành cùng công cuộc chống dịch của TP.

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Hội thầy thuốc trẻ TPHCM tổ chức cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”, với mong muốn tạo ra sân chơi cho các y bác sĩ, nhân viên y tế sau những giờ làm việc căng thẳng, đồng thời tôn vinh nét đẹp của phụ nữ ngành y nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung, hướng đến kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3). “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA” hứa hẹn sẽ góp phần xây dựng và lan tỏa hình ảnh người thầy thuốc trẻ giỏi chuyên môn, năng động, hết lòng vì cộng đồng, làm vững mạnh thêm thương hiệu của Hội thầy thuốc trẻ TPHCM.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo