Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hội thi “Sức sống mới từ rác thải”

Đại diện đội thi của Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu nông lâm hải sản thuyết trình về mô hình của mình.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 19–CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Thành ủy TPHCM về thực hiện cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, chiều 30/10, Công đoàn Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri) đã phát động hưởng ứng cuộc vận động “Chống rác thải nhựa” trong đoàn viên công đoàn, cán bộ công nhân viên người lao động trong toàn Tổng Công ty.

Theo đó, Công đoàn Sagri cũng tổ chức Hội thi “Sức sống mới từ rác thải” thu hút đông đảo đoàn viên, cán bộ công nhân viên người lao động tham gia với sự khéo léo, sáng tạo của mình, đã tạo ra nhiều mô hình, sản phẩm hữu ích để sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày từ những thứ tưởng chừng bỏ đi như vỏ chai nhựa, vỏ chai đựng nước uống, vỏ hộp sữa, vỏ lon nước ngọt, giấy báo, giấy tập cũ, vỏ hộp bánh, viết bi đã hết mực… không chỉ làm đẹp mà còn có tính ứng dụng cao trong thực tế, đồng thời góp phần giảm phát sinh chất thải ra môi trường, tiết kiệm tài nguyên.

Tham gia dự thi có 7 mô hình tái chế rác thải đến từ 7 công đoàn sơ sở, từ những sản phẩm tinh tế được tái chế từ rác thải và qua phần thuyết trình hết sức ấn tượng, kết quả Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu nông lâm hải sản đã xuất sắc dành giải Nhất và giải tập thể cho đơn vị có nhiều sản phẩm dự thi đẹp, có giá trị sử dụng cao nhất hội thi. Công đoàn cơ sở Công ty Liên doanh Bio -Pharmachemie đạt giải Nhì. Công đoàn cơ sở Văn phòng Tổng Công ty đạt giải Ba và các đơn vị còn lại đạt giải Khuyến khích.

Tấn Tài


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo