Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

Hội thi “Thợ giỏi ngành da giày Quận 4” lần thứ VII năm 2024

Đồng chí Lý Tấn Hòa và đồng chí Lê Thị Kim Thúy trao kỷ niệm chương và kinh phí hỗ trợ các đội thi.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/9, UBND Quận 4 phối hợp cùng Liên đoàn Lao động Quận 4 tổ chức Hội thi “Thợ giỏi ngành da giày Quận 4” lần thứ VII năm 2024.

Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM; Nguyễn Văn Khánh, Phó Chủ tịch Hội Da giày TPHCM; Lý Tấn Hòa, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 4; Nguyễn Thùy Trinh, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 4; Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Chủ tịch UBND Quận 4…

Các đội thi tỉ mỉ thực hiện sản phẩm của mình. Các đội thi tỉ mỉ thực hiện sản phẩm của mình.

Hội thi có sự tham gia của 22 đội đến từ các cơ sở sản xuất giày da trong và ngoài địa bàn quận. Nội dung thi gồm phần thi lý thuyết và thực hành. Ở phần thi lý thuyết, trong vòng 30 phút các thí sinh sẽ trình bày những hiểu biết về kỹ năng nghề nghiệp, kiến thức pháp luật về bảo hộ lao động và trách nhiệm của người lao động trong công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ… Với phần thi thực hành, mỗi đội thi gồm 2 thành viên cùng thực hiện các công đoạn để hoàn thành 1 đôi giày trong thời gian 90 phút. Các thí sinh đã thể hiện độ khéo léo, nhanh nhạy ở các công đoạn chính của ngành da giày như: gò, ráp đế đến trang trí và hoàn thiện một sản phẩm.

Phát biểu tại lễ khai mạc hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Chủ tịch UBND quận cho biết, hội thi nhằm tạo sân chơi để những người thợ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện tay nghề, vừa là dịp đặc biệt, ý nghĩa để tôn vinh danh hiệu “Bàn tay vàng” của những người thợ thủ công đã cần mẫn giữ lửa, yêu nghề; đồng thời, hoạt động cũng góp phần đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm giày da và làng nghề da giày truyền thống, từ đó thúc đẩy, kết nối việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Tâm Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo