Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Hội thi “Thợ giỏi ngành May” năm 2024

Các thí sinh tham gia hội thi

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/9, Liên đoàn Lao động huyện Hóc Môn phối hợp Công ty TNHH Đông Nam Việt Nam tổ chức Hội thi “Thợ giỏi ngành May” năm 2024.

Tham dự có Phó Trưởng Ban chính sách pháp luật Liên đoàn Lao động TPHCM Mai Ngọc Thuần; Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Phan Thị Phương Loan; Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Nguyễn Quốc Dũng...

Hội thi “Thợ giỏi ngành May” được tổ chức nhằm động viên, khuyến khích đoàn viên và người lao động, nhất là đoàn viên và người lao động trẻ tích cực lao động, rèn luyện kỹ năng tay nghề. Qua đó, tạo ra môi trường để đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp ngành May có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao khả năng sáng tạo.

Bên cạnh đó, hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào Ôn lý thuyết - Luyện tay nghề - Thi thợ giỏi trong doanh nghiệp, góp phần nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn cho công nhân lao động đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời thông qua hội thi nhằm nâng cao về mặt lý thuyết và sự thành thạo trong thực hành của người lao động, làm cơ sở cho việc xếp bậc, nâng bậc thợ tại doanh nghiệp. Tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức Công đoàn với người sử dụng lao động trong công tác huấn luyện, bồi dưỡng lý thuyết và thực hành trong công nhân lao động.

Hội thi chia thành 2 bảng A,B với 60 thí sinh tham dự, các thí sinh tiến hành may hoàn chỉnh 1 áo Blouse trong vòng 120 phút. Yêu cầu kỹ thuật đối với sản phẩm dự thi khá cao, đòi hỏi các thí sinh phải có sự tinh tế và tay nghề cao mới hoàn thành tốt bài thi.

Các đồng chí lãnh đạo trao giải cho các thí sinh tham gia hội thi Các đồng chí lãnh đạo trao giải cho các thí sinh tham gia hội thi

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 15 giải Khuyến khích đối với 2 bảng A,B.

Ngọc Thuận


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo