Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hội trại Tòng quân năm 2023 “Tuổi trẻ Nhà Bè tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh”

Thượng tá Cao Văn Phát và đồng chí Dương Thế Trung tuyên dương các gia đình tiêu biểu trong công tác tuyển quân năm 2023.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 7/2, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Nhà Bè tổ chức Hội trại Tòng quân năm 2023, chủ đề “Tuổi trẻ Nhà Bè tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh”. Đến dự có Thượng tá Cao Văn Phát - Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TPHCM; Trịnh Thị Hiền Trân - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TPHCM; Bí thư Huyện ủy Nhà Bè Dương Thế Trung; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Triệu Đỗ Hồng Phước...

Tham dự hội trại, các trại sinh của 8 tiểu trại gồm Tiểu trại An Bang, Sinh Tồn, Song Tử Tây, Nam Yết, Sơn Ca, Phan Vinh, Trường Sa Lớn, Đá Tây đã tham gia các trò chơi vận động, trò chơi tập thể; các gian hàng ẩm thực; gian hàng hớt tóc miễn phí. Trong buổi tối, các thanh niên tham gia nhiều hoạt động như văn nghệ; thắp lửa truyền thống; giao lưu giữa hội viên cựu chiến binh với quân nhân xuất ngũ, thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ… đồng thời, có 24 gia đình, thanh niên xuất ngũ và thanh niên nhập ngũ tiêu biểu được tuyên dương khen thưởng.

Phát biểu tại hội trại, đồng chí Triệu Đỗ Hồng Phước biểu dương tinh thần trách nhiệm của 114 thanh niên và các gia đình có con em thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023. Các thanh niên đang chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc - là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà. Môi trường hoạt động của quân đội trong thời bình là cơ hội để thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; là nơi tiếp lửa truyền thống để tuổi trẻ rèn luyện, nâng cao trách nhiệm của mình trên con đường đổi mới, xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước. Đồng chí tin tưởng và kỳ vọng các tân binh và toàn thể đoàn viên, thanh niên huyện Nhà Bè sẽ tiếp tục kế thừa, tiếp nối, gìn giữ và phát huy những thành tựu của thế hệ cha anh đi trước, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, sẵn sàng chiến đấu, nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Qua hội trại tòng quân nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tuyển quân, nâng cao nhận thức cho thanh niên và gia đình về hình ảnh cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, ý nghĩa về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi giúp thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ làm tròn nghĩa vụ cao cả của thanh niên đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh Ánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo