Thứ Bảy, ngày 14 tháng 9 năm 2024

Hơn 1.000 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự Vietnam CEO Forum 2024

Các diễn giả tham dự diễn đàn.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 22/8, Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA HCM) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam năm 2024 (Vietnam CEO Forum 2024) với chủ đề “Cải tiến hay cải cách – điều gì thực sự tạo nên sự tăng trưởng bền vững?"

Chương trình có sự tham dự của hơn 1.000 lãnh đạo doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động nhằm  kết nối những nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, nhà lãnh đạo và giới truyền thông để cùng lắng nghe, chia sẻ, thảo luận và tìm ra giải pháp cho các vấn đề thời sự mang tính “sống còn" của doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ, Chủ tịch YBA HCM cho biết, với chủ đề của CEO Forum năm nay, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo và CEO cùng chia sẻ các câu chuyện về sự biến hóa và tiến hóa, khả năng lựa chọn con đường đúng đắn trong môi trường kinh doanh đầy biến động chính là năng lực cốt lõi của doanh nghiệp. Từ đó tạo ra những thúc đẩy đổi mới sáng tạo dẫn dắt doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển bền vững.

Theo ông Lê Trí Thông, sau giai đoạn phát triển nhanh nhờ lợi thế về nhân công giá rẻ tài nguyên và những chính sách kích thích đầu tư thì các quốc gia đang phát triển sẽ đối mặt với “bẫy thu nhập trung bình". Trong khi đó, Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030 được Quốc hội thông qua đặt mục tiêu đến năm 2050, Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao với nền kinh tế vận hành theo phương thức của kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn; khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng chủ yếu.

Để đạt được những mục tiêu phát triển trên và vượt qua “bẫy thu nhập trung bình", Việt Nam và các doanh nghiệp phải tìm kiếm những mô hình tăng trưởng mới mà nơi đó giá trị gia tăng dựa trên tính sáng tạo là nền tảng. Đối với các doanh nghiệp cần tìm kiếm một mô hình mới mà ở đó giá trị gia tăng cao hơn, những giá trị được tạo ra từ hoạt động sáng tạo và đổi mới, đặc biệt là khả năng tưởng tượng, khả năng sáng tạo".

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo