Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hơn 2.000 học sinh, sinh viên tham dự “Tuần lễ không gian Việt Nam - Thủ Đức 2023”

Lãnh đạo TP Thủ Đức tặng quà lưu niệm cảm ơn đoàn NASA.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/6, tại Nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM, UBND TP Thủ Đức tổ chức “Tuần lễ không gian Việt Nam - Thủ Đức 2023” (VIETNAM SPACE WEEK).

Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại TP Thủ Đức, nhằm truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về các câu chuyện của các phi hành gia trong môi trường làm việc và sinh hoạt trên không gian, vũ trụ; chia sẻ về những nghiên cứu khoa học làm sao bảo vệ trái đất, tránh ô nhiễm môi trường, cảnh báo rủi ro va chạm với các hành tinh khác, sự sống ngoài trái đất và người ngoài không gian...; qua đó, giáo dục hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp cho thế hệ trẻ; và tổ chức hoạt động giáo dục STEM – NASA STEM DAY cho thanh thiếu niên.

Tham dự chương trình các em học sinh, sinh viên được ông Michael Baker, cựu phi hành gia của NASA và ông Josef Schmid, bác sĩ phẫu thuật trên tàu vũ trụ của NASA truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ thông qua những câu chuyện hấp dẫn, chia sẻ những công việc, sinh hoạt và nghiên cứu khoa học trên trạm không gian NASA và vũ trụ, trả lời các câu hỏi đố vui với chủ đề “Đoán tên quốc gia” của một số quốc gia mang những hình dáng đặc biệt và thú vị khi được chụp từ trên cao và xa (ngoài vũ trụ).

Bên cạnh đó, 2 phi hành gia còn trả lời các câu hỏi hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp như để trở thành phi hành gia hay làm những công việc trên NASA, các em nên theo chọn những môn học, ngành nghề nào; phát triển những kỹ năng nào? phát triển thể chất như thế nào? lộ trình học tập để trở thành bác sĩ quân y hàng không/vũ trụ….

Ông Michael Baker, cựu phi hành gia của NASA chia sẻ cùng hơn 2.000 học sinh, sinh viên TP Thủ Đức. Ông Michael Baker, cựu phi hành gia của NASA chia sẻ cùng hơn 2.000 học sinh, sinh viên TP Thủ Đức.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy Thủ Đức gửi lời cảm ơn Ban tổ chức đã mang “Tuần lễ Không gian của NASA” đến với học sinh, sinh viên TP Thủ Đức. Đồng chí hy vọng tuần lễ này, sẽ truyền cảm hứng cho các em học sinh, sinh viên tìm hiểu thêm về các sứ mệnh, khám phá và tiến bộ công nghệ của NASA. Từ đó, giúp các em có ước mơ trở thành những nhà thám hiểm tiếp theo trong tương lai.

Tuần lễ Không gian của NASA- NASA SPACE WEEK là một lễ kỷ niệm hàng năm nhằm nêu bật những thành tựu và đóng góp của NASA trong việc khám phá không gian, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; diễn ra trong tuần đầu tiên của tháng 10, với nhiều sự kiện, hoạt động do NASA và các tổ chức đối tác tổ chức.

Nằm trong các sự kiện của “Tuần lễ không gian Việt Nam - Thủ Đức 2023”, đoàn NASA đã đến thăm, giao lưu, tặng quà cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh gia đình khó khăn Trường Tiểu học Nguyễn Văn Triết, TP Thủ Đức.

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo