Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hơn 352 công trình, sáng kiến tiết kiệm hơn 12,5 tỷ đồng

(Website TU) – Ngày 20/3, Đảng ủy khối Dân – Chính – Đảng TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 30 của Thành ủy TPHCM về thực hiện Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, qua 5 năm thực hiện, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khối đã có những chuyển biến tích cực về nhận thức, trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao trong cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào học tập nâng cao trình độ văn hóa trong CNVC-LĐ luôn được đẩy mạnh. 5 năm qua, đã có hơn 352 công trình, sáng kiến được nghiệm thu đưa vào sử dụng, tiết kiệm hơn 12,5 tỷ đồng. Trong lĩnh vực cải cách hành chính, toàn khối đã hoàn thành rà soát 2.543 thủ tục hành chính, đơn giản hóa 1.826 thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và nhân dân.

Việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNVC-LĐ cũng luôn được các đơn vị trực thuộc trong khối quan tâm thực hiện thường xuyên. Trong đó, hoạt động của Quỹ Mái ấm Công đoàn của Công đoàn Viên chức TP đã trở thành chỗ dựa tin cậy của nhiều CNVC-LĐ trong khối, tích cực chăm lo cho CNVC-LĐ sửa chữa nhà ở, điều trị bệnh hiểm nghèo… Quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh cũng đã tích cực chăm lo hàng ngàn học bổng, khen thưởng cho con CNVC-LĐ vượt khó, học giỏi; đến nay, toàn khối đã chăm lo 1.254 suất với tổng số tiền 3,4 tỷ đồng.

Th.L

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo