Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hơn 4.000 người tham gia đi bộ đồng hành vì người nghèo

Ban Tổ chức tiếp nhận đóng góp của các tổ chức, cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/11, Quận ủy - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Phú Nhuận tổ chức Cuộc đi bộ với chủ đề “Đồng hành chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn” gây Quỹ Xã hội quận năm 2023.

Đến dự có đồng chí Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố; đại diện các sở, ngành của TP... Cuộc đi bộ thu hút sự tham gia của hơn 4.000 người là cán bộ, công nhân, viên chức và nhân dân tham gia.

Cuộc đi bộ được tổ chức với lộ trình 3,2 km qua các trục đường: Hoa Phượng - Trường Sa - Phan Đình Phùng - Phan Đăng Lưu - Phan Xích Long.

Đến thời điểm chương trình diễn ra, Ban Tổ chức đã nhận được số tiền  11,889 tỷ đồng từ các nhà tài trợ chính, đồng tài trợ và hàng trăm doanh nghiệp - mạnh thường quân, cùng các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, cơ sở tôn giáo, cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, lực lượng vũ trang, Nhân dân 13 phường đã nhiệt tình tham gia ủng hộ.

Các vận động viên đã đi qua các tuyến đường với lộ trình 3,2km Các vận động viên đã đi qua các tuyến đường với lộ trình 3,2km

Phát biểu tại lễ khai mạc Cuộc đi bộ đồng hành, đồng chí Nguyễn Thị Kiều Nhi, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận trân trọng cám ơn quý doanh nghiệp, mạnh thường quân, các cơ sở tôn giáo, cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn quận đã tích cực đóng góp và tham gia Cuộc đi bộ. Từ đó đã chắp cánh cho bao ước mơ và hoài bão trở thành hiện thực; giúp người nghèo có mái nhà khang trang, ấm áp tình thương; trợ giúp cho nhiều hoàn cảnh yếu thế vươn lên trong cuộc sống, giúp lan tỏa tình yêu thương và sự gắn kết của cộng đồng.

Trải qua 21 lần tổ chức, quận đã đón nhận những tình cảm của rất nhiều các cá nhân, tổ chức trong và ngoài quận đã tham gia và đóng góp hơn 124 tỷ đồng vào Quỹ xã hội, để Đảng bộ, chính quyền quận thực hiện các chương trình an sinh xã hội với những việc làm hết sức cụ thể như: thực hiện xây dựng, sửa chữa 61 căn nhà tình nghĩa, 1.145 căn nhà tình thương, trao tặng 9.871 suất học bổng, hỗ trợ 228 phương tiện sinh kế, 10.104 thẻ bảo hiểm y tế, gần 20.000 phần quà nhân các dịp Lễ tết và giúp hàng ngàn lượt hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Hương Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo