Thứ Tư, ngày 19 tháng 3 năm 2025

Hơn 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia triển lãm quốc tế ngành Lương thực - Thực phẩm TPHCM 2025

Ban tổ chức thông tin về HCMC FOODEX 2025

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 18/3, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) chủ trì tổ chức họp báo thông tin về Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực – Thực phẩm TPHCM lần thứ 4 – HCMC FOODEX 2025.

Thông tin về triển lãm, Giám đốc ITPC Trần Phú Lữ cho biết, sau 3 kỳ tổ chức thành công, HCMC FOODEX đã khẳng định vị thế là sự kiện uy tín, chuyên nghiệp, thu hút hàng trăm doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối và chuyên gia trong ngành từ khắp nơi trên thế giới. Bước sang lần tổ chức thứ 4, sự kiện năm nay hứa hẹn mang đến nhiều đổi mới, mở ra cơ hội hợp tác đầy tiềm năng cho doanh nghiệp.

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, thời gian qua ITPC không ngừng mở rộng các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành lương thực – thực phẩm. Trong đó, HCMC FOODEX là sự kiện tiêu biểu, đánh dấu những bước tiến quan trọng trong hành trình nỗ lực hỗ trợ nâng tầm ngành lương thực – thực phẩm TPHCM của ITPC.

Tiếp nối thành công của những kỳ triển lãm trước, HCMC FOODEX 2025 với chủ đề: “Sản phẩm tự nhiên xanh bền vững” được tổ chức từ ngày 16 – 19/4/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, Quận 7, TPHCM.

Sự kiện năm nay dự kiến quy tụ hơn 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với hơn 500 gian hàng trưng bày trên diện tích 8.000m², mang đến sự đa dạng từ lương thực thực phẩm thô, chế biến sâu, đồ uống, nguyên phụ liệu đến công nghệ sản xuất, đóng gói và bảo quản. Đặc biệt, triển lãm có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia... tạo nên một không gian giao thương sôi động. Không chỉ quy tụ những tên tuổi lớn trong ngành thực phẩm, HCMC FOODEX 2025 chào đón nhiều doanh nghiệp lần đầu tham gia, mang đến những giải pháp đột phá trong thiết bị, vật liệu, bao bì đóng gói và công nghệ chế biến.

Đặc biệt, ITPC đã phối hợp chặt chẽ với các đối tác để tối ưu nguồn khách mua hàng và kênh phân phối, giúp doanh nghiệp kết nối trực tiếp với đối tác chiến lược, nhà nhập khẩu và hệ thống phân phối lớn. Điểm nổi bật năm nay là sự tham gia của các nhà mua hàng từ kênh Horeca (Khách sạn – Nhà hàng – Dịch vụ ăn uống), doanh nghiệp có thêm cơ hội tiếp cận hệ thống phân phối cao cấp, nâng tầm sản phẩm Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.

Các đại biểu tham quan gian hàng triển lãm HCMC FOODEX 2024 Các đại biểu tham quan gian hàng triển lãm HCMC FOODEX 2024

Không chỉ là sự kiện trưng bày sản phẩm và kết nối giao thương, HCMC FOODEX 2025 mang đến một hành trình trải nghiệm ẩm thực độc đáo, nơi chuyên gia, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng khám phá những xu hướng mới, công nghệ tiên tiến và tinh hoa ẩm thực từ khắp thế giới qua chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo, trình diễn ẩm thực đặc sắc, đa dạng; hoạt động Kết nối giao thương B2B với các đơn vị phân phối, (17/4): Đây là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối trực tiếp với AEON, Lotte, Central Retail, Satra, Saigon Coop… nhằm mở rộng kênh phân phối trong nước và quốc tế.

Điểm nhấn ấn tượng của chương trình chính là Cuộc thi Master Chef of FOODEX, nơi hội tụ những đầu bếp danh tiếng cùng đội ngũ giám khảo chuyên môn đến từ nhiều quốc gia như Việt Nam, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Indonesia, Hoa Kỳ... Với các hạng mục thi đấu phong phú, cuộc thi không chỉ là sân chơi thể hiện tài năng mà còn tôn vinh sự sáng tạo và kỹ nghệ nấu ăn đỉnh cao. Qua đó, cuộc thi góp phần làm nổi bật giá trị truyền thống và hiện đại của ẩm thực Việt Nam, mang đến những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ.

Với sự đầu tư nghiêm túc cùng nhiều hoạt động trình diễn văn hóa ẩm thực đặc sắc và hấp dẫn, HCMC FOODEX 2025 kỳ vọng thu hút 20.000 lượt khách đến làm việc và tham quan chương trình, khẳng định vai trò là sự kiện chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp trong ngành chế biến lương thực thực phẩm tại Việt Nam.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo