Thứ Bảy, ngày 5 tháng 10 năm 2024

Hơn 5.000 học sinh, sinh viên TP Thủ Đức tham gia giải chạy S-Race 2024

Đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, TPHCM khởi động giải chạy S-Race 2024

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/10, tại TP Thủ Đức, Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban Thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam) và Công ty Truyền thông Unicomm tổ chức giải chạy S-Race 2024.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trần Thị Diệu Thúy, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM; Kiều Ngọc Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Thủ Đức ...

Năm nay là năm thứ 2 giải chạy S-Race 2024 được tổ chức tại TPHCM và diễn ra thi đấu trực tiếp trên địa bàn TP Thủ Đức đã thu hút hơn 5.000 học sinh, sinh viên, thầy cô, phụ huynh trên địa bàn TP Thủ Đức tham gia. Bên cạnh đó, giải cũng nhận được sự hưởng ứng của học sinh, sinh viên, thầy cô ở 21 quận, huyện trên địa bàn TPHCM.

Các nội dung thi đấu của S-Race 2024 được chia theo 3 nhóm tuổi: Học sinh THCS (11-14 tuổi); học sinh THPT (15-17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18-23 tuổi).

Hơn 5.000 học sinh, sinh viên TP Thủ Đức tham gia giải chạy S-Race 2024 Hơn 5.000 học sinh, sinh viên TP Thủ Đức tham gia giải chạy S-Race 2024

Cự ly thi đấu 3km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS.

Nội dung thi đấu mở rộng S-Race Family (dành cho học sinh tiểu học, học sinh THCS lớp 6, lớp 7 và gia đình), S-Race School (dành cho thầy cô và học sinh THCS lớp 6, lớp 7) thi đấu ở cự ly 1km.

Kết quả, Ban tổ chức trao 60 giải cá nhân từ Hạng Nhất đến Hạng 10, căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race là 132 triệu đồng.

Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên

Đồng chí Nguyễn Thanh Đề cho biết, năm nay là năm thứ 4 giải chạy S-Race được tổ chức, giải chạy đã trở thành hoạt động thường niên được yêu thích của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước. Theo đồng chí, mỗi năm giải thu hút hàng triệu bước chạy của các vận động viên là những món quà ý nghĩa đóng góp vào quỹ phẫu thuật cho các bệnh nhi nghèo, khuyết tật trên cả nước; đây cũng là cơ hội để các em học sinh, sinh viên học về sự yêu thương, sự chia sẻ đến cộng đồng.

Đồng chí Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM chia sẻ, hoạt động thể dục thể thao học đường luôn được TPHCM quan tâm chỉ đạo và đã phát triển mạnh mẽ, gặt hái được nhiều thành công; trong đó, đoàn thể thao học sinh TPHCM nhiều năm liền đạt hạng nhất toàn đoàn tại các kỳ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Giải chạy S-Race 2024 cũng là dịp để TPHCM tiếp tục lan tỏa tinh thần thể thao học đường đến các em học sinh, sinh viên, phụ huynh trên địa bàn.

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo