Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hơn 500 thí sinh tham gia Hội thi “Cành cọ mùa xuân” lần thứ 29 năm 2023

Các thí sinh có tác phẩm xuất sắc được trao giải.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/1 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán Quý Mão), hơn 500 con em công nhân lao động trên địa bàn TP trong độ tuổi từ 5 - 15 tuổi đã tham gia Hội thi “Cành cọ mùa xuân” lần thứ 29. Hội thi do Cung văn hóa Lao động TP tổ chức vào mỗi dịp Tết Nguyên đán nhằm tạo sân chơi cho các em thiếu thi yêu thích hội họa và khơi gợi niềm đam mê, sự sáng tạo nghệ thuật.

Chủ đề của Hội thi năm nay là vẽ tự do. Thông qua chủ đề này, Ban Tổ chức mong muốn tạo cho các cành cọ nhí được thỏa sức sáng tạo cho các tác phẩm nghệ thuật của mình. Thời gian để các cành cọ nhí hoàn thiện tác phẩm của mình là 90 phút trên khổ giấy A3 bằng các chất liệu màu sáp, màu nước, acrylic...

Em Triệu Minh Phúc, 12 tuổi, đến từ Quận 5, cho biết: “Từ mẫu giáo con đã rất thích vẽ. Đây là lần đầu tiên con tham gia Hội thi. Con vẽ bức tranh có chủ đề “Tết sum vầy” với các màu chủ đạo là vàng, đỏ, xanh dương, xanh lá cây. Trong bức tranh có cây cầu, hoa mai, ba mẹ, anh chị em mặc quần áo mới đi chơi Tết. Con muốn gửi thông điệp qua bức tranh của mình là tất cả các bạn đều có một gia đình vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc, Tết được quây quần bên nhau”.

Đồng hành cùng các cành cọ nhí còn có đông đảo các bậc phụ huynh đến tham gia và cổ vũ tinh thần cho các con. Chị Nguyễn Thị Bình ở quận  Bình Tân chia sẻ: “Khi nhận được thông báo từ công đoàn cơ sở là đăng ký cho con tham gia ngay vì con rất thích vẽ. Với lại, ngày đầu năm cả gia đình đến tham dự cùng con cho có không khí vui xuân và con cũng học hỏi giao lưu được rất nhiều với các bạn đồng trang lứa. Hai mẹ con bàn với nhau là vẽ bức tranh về mái trường mến yêu, nơi có thầy cô, bè bạn mà con đã gắn bó suốt 4 năm qua. Thông qua tác phẩm mong rằng bé sẽ đạt kết quả học tập thật tốt trong năm học này”.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tác phẩm của các em có màu sắc tươi vui, thể hiện đa dạng chủ đề như Xuân Quý Mão, con người, cuộc sống, tình yêu quê hương, đất nước, thầy cô, trường lớp, thiên nhiên tươi đẹp... bố cục hài hòa cùng sự sáng tạo vô cùng phong phú. Và đây cũng là lần đầu tiên, Hội thi thu hút đông đảo các thí sinh trong độ tuổi tham gia, điều này cho thấy sau mỗi năm, sự lan tỏa về niềm đam mê hội họa trong con em công nhân lao động ngày càng sâu rộng.

Kết thúc Hội thi, ban tổ chức đã trao tặng 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 30 giải khuyến khích với 3 bảng dự thi. Cụ thể, ở bảng từ 5 đến 7 tuổi, thí sinh Đỗ Hà My, học sinh Trường Tiểu học Phong Phú 2, huyện Bình Chánh, đạt giải nhất. Ở bảng từ 8 đến 11 tuổi, thí sinh Tăng Gia Bảo, học sinh Trường Trương Vĩnh Ký, quận Tân Phú, xuất sắc giành giải nhất và ở bảng từ 12 đến 15 tuổi, giải nhất thuộc về em Trần Minh Thư, Trường THCS Colette, Quận 3. Đặc biệt, Ban Tổ chức trao thêm các giải phong trào cho 10 đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất.

Dũng Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo