Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Hơn 800 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/9, Công đoàn Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn TNHH Một Thành viên (CNS) đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Tham dự có các đồng chí: Trần Phi Long, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty; Trần Thị Mộng Trinh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty; Nguyễn Phương Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, người lao động thuộc hệ thống Tổng Công ty.

Các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm đến các nạn nhân và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ phòng chống bão số 3.

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Trần Phi Long nhấn mạnh: Thiệt hại về vật chất và tinh thần của đồng bào các tỉnh miền Bắc là vô cùng nghiêm trọng, hơn 329 người chết, mất tích; hơn 1.922 người bị thương, hơn 236.065 ngôi nhà bị đổ sập, tốc mái, hư hỏng nặng… Tổng thiệt hại kinh tế ước tính lên tới hơn 32.787 tỉ đồng. Lũ ống, lũ quét xảy ra gây thiệt hại lớn về người và của cho người dân Làng Nủ. Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, đến thời điểm hiện tại, các lực lượng chức năng đã vào hỗ trợ, tìm được 50 thi thể và còn hơn 30 nạn nhân vẫn mất tích… Những mất mát do cơn siêu bão gây ra là không kể xiết. Để phần nào vơi bớt những khó khăn, kịp thời đóng góp một phần kinh phí để hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống, từng bước khôi phục lại đời sống của nhân dân, lãnh đạo Tổng Công ty tha thiết kêu gọi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, người lao động thuộc hệ thống Tổng Công ty tích cực đồng hành, tham gia đóng góp, chia sẻ bằng mọi hình thức để an ủi, động viên đối với người dân vùng bão lũ.

Trưởng Ban Tuyên giáo, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Tô Thiên Tân bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến tấm lòng của tất cả các cán bộ, đoàn viên, người lao động thuộc hệ thống Tổng Công ty đã phát huy tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân” chung tay, góp sức cùng đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả và dư chấn của siêu bão gây ra.

Được biết, tổng số tiền đăng ký ủng hộ từ các Công đoàn cơ sở là 810.855.600 đồng. Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị, cá nhân cũng đã trực tiếp tham gia ủng hộ kinh phí tại hội nghị, với tổng số tiền quyên góp trong buổi sáng cùng ngày là 41.680.000 đồng. Như vậy, tổng kinh phí quyên góp được từ lễ phát động và đăng ký ủng hộ của CĐCS là 852.535.600 đồng. Công đoàn Tổng Công ty sẽ tổng hợp chung vào kinh phí đóng góp từ cơ sở để chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố để kịp thời hỗ trợ các tỉnh, thành phố bị thiệt hại góp phần giúp đồng bào nhanh chống khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất, ổn định đời sống.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo