Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Huyện Củ Chi: Quan tâm công tác quản lý PCCC ở các khu nhà trọ, khu dân cư, nhà ở riêng lẻ

Đại diện lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện Củ Chi chứng kiến ký kết bàn giao các cơ sở do UBND cấp xã quản lý về PCCC

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 4/7, UBND huyện Củ Chi tổ chức hội nghị triển khai Nghị định số 50/2024/NĐ-CP ngày 10/5/2024 của Chính phủ; sơ kết tình hình công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) 6 tháng đầu năm 2024 và tổ chức lễ bàn giao danh sách cơ sở do UBND cấp xã quản lý về PCCC trên địa bàn huyện Củ Chi.

Đồng chí Lê Đình Đức, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Thượng tá Nguyễn Hồng Vân, Phó Trưởng Công an huyện Củ Chi đã đến dự.

Tại hội nghị, đại diện Công an huyện Củ Chi đã triển khai các nội dung Nghị định số 50/2024/NĐ-CP ngày 10/5/2024 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ và hướng dẫn trách nhiệm thực hiện công tác PCCC và CNCH của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở.

Theo báo cáo của huyện Củ Chi, 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn huyện xảy ra 12 vụ cháy, không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 97 triệu đồng. Công tác PCCC đã được huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện hiệu quả các giải pháp, biện pháp trong công tác PCCC và CNCH, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nhân dân thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH.

Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Lê Đình Đức đánh giá cao kết quả công tác phối hợp của hệ thống chính trị, nhân dân huyện trong công tác PCCC và CNCH 6 tháng qua; đồng thời đề nghị huyện và cơ sở phối hợp thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, quản lý nhà nước về PCCC; quan tâm công tác quản lý PCCC ở các khu nhà trọ, khu dân cư, nhà ở riêng lẻ, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Các xã, thị trấn tích cực hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính trên lĩnh vực PCCC. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng Nghị định số 50/2024/NĐ-CP ngày 10/5/2024 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ trong cán bộ, đảng viên và các ấp, khu phố để cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác PCCC và CNCH trên địa bàn.

Dịp này, Công an huyện cũng đã ký kết bàn giao các cơ sở do UBND cấp xã quản lý về PCCC với một số xã, thị trấn để thực hiện công tác quản lý nhà nước về PCCC tại địa phương theo đúng quy định của pháp luật.

Ngọc Nữ 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo