Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Huyện Cần Giờ: Ngày hội trưng bày bánh Tét vì người nghèo Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình năm 2023

Lãnh đạo huyện tham quan các khu vực trưng bày bánh Tét

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/1, UBND huyện đã tổ chức ngày hội trưng bày bánh Tét vì người nghèo với Chủ đề “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình - Tết Quý Mão năm 2023”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Ngày hội là một trong những hoạt động chào xuân mới của huyện Cần Giờ. Đây là năm thứ 15 huyện Cần Giờ được tổ chức nhằm phát huy và góp phần bảo tồn nét đẹp truyền thống, văn hóa của dân tộc, với không khí rộn ràng, vui tươi đón Tết cổ truyền bằng các hoạt động như: trưng bày bánh Tét, thi làm mứt Tết và giao lưu văn nghệ tạo niềm phấn khởi chào đón năm mới.

Ngày hội cũng là dịp để các đơn vị cùng trao đổi, giao lưu với nhau trong hoạt động văn hóa chào đón Tết cổ truyền của dân tộc; phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn và lòng nhân ái sẻ chia, chăm lo cho hộ nghèo, hội viên phụ nữ khó khăn, đoàn viên các nghiệp đoàn... trên địa bàn huyện. Có thể nói, đây là hoạt động mang tính giáo dục truyền thống rất hiệu quả để các tầng lớp nhân dân có dịp tìm hiểu sâu thêm về những nét đẹp của văn hóa của dân tộc mỗi khi xuân về, tạo cho những người con xa quê mỗi khi thấy đến hình ảnh bánh Tét hoặc mứt Tết là nhớ đến gia đình.

Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức đã nhận được 686 đòn bánh Tét và 30 kg mứt của các đội dự thi. Số lượng bánh, mứt này sẽ được trao tặng đến các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện.

Thanh Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo