Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Huyện Cần Giờ: Nhiều hoạt động thể thao chào mừng Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ

Các vận động viên tham gia thi đấu bi sắt

(Thanhuytphcm.vn) - Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ năm 2024, sáng 15/9, UBND huyện tổ chức giải bi sắt Cần Giờ mở rộng.

Đến dự có Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Lễ hội Phạm Văn Bảo, cùng 15 đơn vị, hơn 210 vận động viên dự thi, với 76 cặp thi đấu đến từ các quận, huyện, tỉnh, Thành phố và các đội tuyển bi sắt trên địa bàn huyện.

Giải bi sắt Cần Giờ mở rộng là dịp để biểu dương lực lượng thể dục thể thao quần chúng; đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa của việc tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, thể lực và phát triển con người toàn diện; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ phong trào thể dục thể thao ở các cấp, các ngành, tạo sự đoàn kết, gắn bó và tăng cường sức khỏe để học tập, lao động sản xuất; qua đó, tuyển chọn và huấn luyện các vận động viên có thành tích tốt để thi đấu cấp thành phố và Quốc gia.

Giải bi sắt Cần Giờ mở rộng diễn ra từ ngày 15/9 - 17/9, nhằm ngày 13/8 - 15/8 âm lịch.

Sáng cùng ngày, tại Quán cafe đặc sản Nhà Tôi, UBND huyện tổ chức Hội thi Chào mào hót đấu. Hội thi thu hút 30 nghệ nhân đến từ các Câu lạc bộ Cội chim trong và ngoài huyện.

Ban Tổ chức chấm điểm phần thi của chim chào mào Ban Tổ chức chấm điểm phần thi của chim chào mào

Hội thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh để các nghệ nhân, các câu lạc bộ có chung nhiềm đam mê chim cảnh có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, từ đó, thắt chặt tình đoàn kết giữa các nghệ nhân, phát huy những ý tưởng sáng tạo và đề ra những mô hình hay, hoạt động mới cho phong trào văn hóa, góp phần làm đa dạng hóa các hình thức phát triển câu lạc bộ trên địa bàn huyện.

Thông qua hội thi góp phần giới thiệu đến du khách và những người đam mê yêu thích chim cảnh về môn nghệ thuật dân gian truyền thống, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân, tạo điểm nhấn đặc sắc cho các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ năm 2024.

Kết quả, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Câu lạc bộ Cội chim huyện Nhà Bè; 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 02 giải khuyến khích cho Câu lạc bộ Cội chim huyện Cần Giờ.

Minh Châu

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo