Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Huyện Cần Giờ tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án mua bán trái phép chất ma túy

Thẩm phán Lê Minh Phước, Chánh án TAND huyện Cần Giờ kết luận tại phiên tòa

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/9, tại Nhà Văn hóa - Thể thao ấp Lý Thái Bửu, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, Tòa án nhân dân phối hợp Viện kiểm sát nhân dân và Công an huyện tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án mua bán trái phép chất ma túy.

Phiên tòa do Thẩm phán Lê Minh Phước, Chánh án TAND huyện Cần Giờ làm chủ tọa.

Vụ án xét xử 2 bị cáo gồm: Lê Minh Nhựt, sinh ngày 9/02/2001, thường trú tại 61 ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ; Nguyễn Tấn Tài, sinh ngày 13/8/1985, thường trú tại 121/6 ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TPHCM.

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 10/3/2024, Lê Minh Nhựt đã thực hiện hành vi gửi 2 gói nylon chứa tinh thể không màu là ma túy, loại Methamphetamine, có tổng khối lượng 0,6227 gam qua đò Cần Thạnh – Thạnh An và nhờ Trương Nguyên Ngọc Hà, dưới 16 tuổi, để thực hiện hành vi bán trái phép chất ma túy cho Bùi Nhật Minh. Trên đường đi giao bịch giấy tờ cho Minh, Hà thấy nghi vấn nên mở ra kiểm tra thì phát hiện bên trong có 2 gói nylon chứa tinh thể không màu, giống ma túy và được quấn trong tờ tiền mệnh giá 1.000 đồng bỏ vào vỏ thuốc hiệu ANTIBIO, nên Hà đã đem đến Công an xã Thạnh An, huyện Cần Giờ trình báo và giao nộp.

Ngoài ra, trước đó Nhựt đã 4 lần mua ma túy của Nguyễn Tấn Tài về để sử dụng và bán lại cho người khác. Do đó, Lê Minh Nhựt đã phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, với tình tiết định khung hình phạt phạm tội 2 lần trở lên và sử dụng người dưới 16 tuổi vào việc phạm tội.

Vụ án thứ hai, khoảng 17 giờ 20 ngày 11/3/2024, trên đường số 8 thuộc tổ 10, ấp 01, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, Nguyễn Tấn Tài đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Giờ phối hợp Công an xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tiến hành kiểm tra, thu giữ 2 gói nylon chứa tinh thể không màu là ma túy, loại Methamphetamine; qua khám xét chỗ ở của Tài, thu giữ 1 gói nylon bên trong chứa tinh thể không màu là ma túy, loại Methamphetamine. Tổng khối lượng ma túy đã thu giữ của Nguyễn Tấn Tài là 3,89 gam, với mục đích để sử dụng và bán lại cho người khác. Ngoài ra trong ngày 10/3/2024, Nguyễn Tấn Tài đã 2 lần bán ma túy cho Lê Minh Nhựt và trước đó đã nhiều lần mua ma túy về để sử dụng và bán lại cho người khác.

Bị cáo trả lời tại phiên tòa Bị cáo trả lời tại phiên tòa

Tại phiên tòa, Lê Minh Nhựt và Nguyễn Tấn Tài đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Lê Minh Nhựt và Nguyễn Tấn Tài là nguy hiểm nên cần phải xử lý nghiêm minh nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung trong xã hội. Hai bị cáo phạm tội 2 lần trở lên, trong đó bị cáo Lê Minh Nhựt còn có hành vi sử dụng người dưới 16 tuổi vào việc phạm tội.

Từ đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Minh Nhựt và Nguyễn Tấn Tài cùng mức án 9 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Việc tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án mua, bán trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và tuyên truyền pháp luật đến người dân; qua đó, giúp cho nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác và răn đe tội phạm đang diễn ra rất tinh vi, phức tạp, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Minh Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo