Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

Huyện Củ Chi có 305 khu phố, ấp sau sắp xếp theo quy định của Trung ương

Các tập thể xuất sắc nhận giấy khen của UBND huyện tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/9, huyện Củ Chi tổ chức hội nghị tổng kết công tác sắp xếp khu phố, ấp theo quy định của Trung ương trên địa bàn huyện. Đến dự có các đồng chí: Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Dương Văn Duyên, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy; Nguyễn Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Thực hiện công tác sắp xếp khu phố, ấp theo quy định của Trung ương, huyện Củ Chi đã triển khai kế hoạch, xây dựng phương án tổng thể, đề án sắp xếp khu phố, ấp và lấy ý kiến hộ gia đình trên địa bàn xã, thị trấn. Huyện thực hiện tốt Nghị quyết số 11/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố về thành lập, chia tách, sáp nhập, đổi tên khu phố, ấp trên địa bàn huyện Củ Chi theo quy định. Huyện cũng kiện toàn nhân sự, sắp xếp tổ chức bộ máy, bố trí người hoạt động không chuyên trách ở khu phố, ấp và người trực tiếp tham gia hoạt động ở khu phố, ấp.

Trước khi sắp xếp khu phố, ấp trên địa bàn huyện Củ Chi có 20 xã và 01 thị trấn, gồm 8 khu phố, 170 ấp và 1.907 tổ dân phố, tổ nhân dân. Tổng số người hoạt động không chuyên trách ở khu phố, ấp là 1.628 người (trong đó có 683 người kiêm nhiệm); tổng số người hoạt động không chuyên trách ở Tổ dân phố, Tổ nhân dân là 1.470 người (trong đó có 424 người kiêm nhiệm). Sau khi sắp xếp huyện có 305 khu phố, ấp (gồm 13 khu phố và 292 ấp), đảm bảo quy mô số hộ (đối với ấp từ 350 hộ trở lên, đối với khu phố từ 500 hộ trở lên). Trong đó, có 2 xã giữ nguyên hiện trạng không thực hiện sắp xếp ấp (gồm xã Trung Lập Thượng và xã Nhuận Đức). Các xã, thị trấn đã thực hiện bố trí 1.513 người hoạt động không chuyên trách ở khu phố, ấp; bố trí 1.013 người trực tiếp tham gia hoạt động ở khu phố, ấp. Đội ngũ tham gia hoạt động ở khu phố, ấp đảm bảo tính kế thừa (vừa có bố trí người cũ nhiều kinh nghiệm và người mới, trẻ, năng động…) đảm bảo được tính ổn định, hoạt động liên tục không gián đoạn.

Các cá nhân nhận trao Huy hiệu Hồ Chí Minh và Bằng khen của UBND Thành phố Các cá nhân nhận trao Huy hiệu Hồ Chí Minh và Bằng khen của UBND Thành phố

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thanh Phong đánh giá cao sự nỗ lực của toàn huyện trong công tác sắp xếp khu phố, ấp theo quy định của Trung ương trên địa bàn huyện. Thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện tiếp tục thực hiện Chỉ thị 18 của Trung ương là nâng cao hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị, trong đó đặc biệt quan tâm ấp, khu phố; phát huy vai trò ấp, khu phố trong quá trình phát triển quê hương Củ Chi. Trên tinh thần đó các cấp ủy đảng, chính quyền của các xã, thị trấn, mặt trận đoàn thể rà soát những công việc còn khó khăn, vướng mắc trong tổ chức hoạt động của ấp, khu phố theo sắp xếp mới để chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho ấp, khu phố đi vào hoạt động có hiệu quả; quan tâm hướng dẫn địa điểm sinh hoạt các ấp, khu phố; đồng thời, tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, kết quả mà ấp, khu phố trước đây đã làm; các cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo việc đại hội chi bộ ấp, khu phố nhiệm kỳ 2025 - 2027; nâng cao vai trò tự quản của ấp, khu phố, tham mưu góp sức xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Dịp này, UBND thành phố trao Huy hiệu Hồ Chí Minh đến 188 cá nhân, tặng bằng khen của UBND Thành phố 186 cá nhân tích cực đóng góp xây dựng thành phố. UBND huyện cũng tặng giấy khen 28 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác sắp xếp khu phố, ấp theo quy định của Trung ương trên địa bàn huyện.

Ngọc Thủy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo