Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Huyện Củ Chi: Tọa đàm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và chất lượng giáo dục

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Hằng phát biểu tại tọa đàm

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 6/8, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức tọa đàm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện Củ Chi. Đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì tọa đàm.

Phát biểu đề dẫn tại tọa đàm, đồng chí Kim Văn Minh, quyền Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Củ Chi đã cho biết trong những năm học vừa qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo các chỉ tiêu được giao trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, chất lượng dạy và học từng bước được nâng lên. Đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý tích cực, chủ động trong học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa đội ngũ và nâng cao chất lượng giáo dục. Hiệu suất đào tạo của các trường được cải thiện, góp phần to lớn trong thực hiện tốt nhiệm vụ phổ cập giáo dục huyện nhà trong thời gian qua và những năm tiếp theo.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung trao đổi các ý kiến về việc tuyển dụng giáo viên, nhân viên để đáp ứng yêu cầu thực tế tại các trường; tiến độ xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất trường học; công tác đấu thầu; những vướng mắc trong thực hiện chi hỗ trợ thu nhập tăng thêm cho giáo viên, nhân viên trong dịp hè. Đồng thời, các đại biểu cũng tập trung thảo luận việc nâng cao chất lượng giáo dục, công tác chuyển đổi số trong giáo dục và một số nội dung về công tác thu chi tài chính tại các trường.

Đại biểu trao đổi ý kiến tại tọa đàm Đại biểu trao đổi ý kiến tại tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Nguyễn Thị Hằng đề nghị hiệu trưởng các trường cần tiếp tục tích cực nghiên cứu, tìm hiểu các quy định và trau dồi kiến thức để bổ sung kiến thức và kỹ năng trong quản lý; thực hiện đúng các quy định pháp luật; tăng cường đổi mới tư duy, có định hướng để đội ngũ giáo viên phát huy sự sáng tạo, có thêm nhiều tiết học hiệu quả và sinh động.

Các trường tiếp tục phát huy những mô hình hay, cách làm sáng tạo, ý nghĩa trong giảng dạy, học tập; cần kết hợp giữa giảng dạy kiến thức gắn với rèn luyện, giáo dục đạo đức cho học sinh; thực hiện hiệu quả việc đảm bảo an toàn cho học sinh; đồng thời các trường cần quan tâm chuẩn bị cho năm học mới sắp tới, đặc biệt là cơ sở vật chất, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng bữa ăn bán trú và công tác vệ sinh, phòng chống dịch bệnh…

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo