Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Huyện Hóc Môn: Giám sát thực hiện quy chế dân chủ tại trường Tiểu học Thới Tam

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/8, đoàn giám sát quy chế dân chủ cơ sở (QCDC) huyện Hóc Môn do Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Hóc Môn Nguyễn Anh Tuấn làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát việc thực hiện QCDC tại trường Tiểu học Thới Tam. Cùng tham gia đoàn có Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Nguyễn Quốc Dũng; Phó trưởng phòng Nội vụ huyện Nguyễn Văn Ngỡi; Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Nguyễn Thị Thu Hiền; Phó trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Diệp Võ Huyền Trân; Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mai Hồng Thanh.

Báo cáo cho biết, trong những năm qua, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Thới Tam thường xuyên quan tâm chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc việc triển khai và thực hiện QCDC ở cơ quan. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động có nhận thức đúng đắn trong việc triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, quy định, QCDC trong nhà trường… Nhà trường đã tổ chức triển khai nội dung quy chế thực hiện dân chủ đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị mình ngay từ đầu năm học. Các nội dung về QCDC, các quy chế, các kế hoạch có liên quan được triển khai trong đơn vị, lấy ý kiến trong toàn trường; việc công khai được thực hiện đúng thời gian theo quy định, với nhiều hình thức như: Phổ biến trên Website, thông qua các buổi họp Hội đồng sư phạm, bảng công khai, thông qua buổi sơ kết và tổng kết năm học… Trong năm qua, trường đã thực hiện tốt QCDC nên không có tình trạng khiếu nại, tố cáo trong nhà trường.

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Anh Tuấn biểu dương nhà trường đã đạt thực hiện tốt QCDC; đồng chí đề nghị trong thời gian tới Chi bộ nhà trường cần phân công người theo dõi, Công đoàn, Đoàn thanh niên rà soát, thống kê, bồi dưỡng quần chúng ưu tú nếu hội đủ điều kiện thì giới thiệu sang Đảng xem xét và kết nạp; Ban Thanh tra Nhân dân cần phát huy hơn nữa vai trò giám sát các hoạt động của Ban.

Tịnh Văn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo