Thứ Năm, ngày 10 tháng 10 năm 2024

Huyện Hóc Môn quan tâm giải quyết các kiến nghị của cử tri

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 9/10, Tổ Đại biểu Quốc hội TPHCM đơn vị 10, gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Thành ủy viên, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM đã tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Cử tri lo lắng các loại tội phạm lừa đảo qua mạng

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri trao đổi các nội dung liên quan đến việc xây dựng đường sắt cao tốc Bắc – Nam; tình hình trật tự đô thị; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; tiến độ thi công dự án đường Vành đai 3 qua địa bàn huyện Hóc Môn… Cử tri Vũ Văn Hà, xã Bà Điểm đề xuất khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, phải chọn nhà thầu có công nghệ tốt, uy tín, vì đây là một dự án rất quan trọng đối với nước ta.

Phản ánh tình trạng xuống cấp của đường Đỗ Văn Dậy, cử tri Trần Thị Long, xã Tân Hiệp kiến nghị, các đơn vị chức năng cần quan tâm đầu tư làm kiên cố (tráng nhựa) đoạn đường nối dài từ đường Tân Hiệp 9 xuống đến Nhà máy chế biến thực phẩm Tân Hiệp.

Cử tri phát biểu tại chương trình Cử tri phát biểu tại chương trình

Cử tri Lê Ngọc Anh, xã Tân Hiệp cho biết, cử tri rất lo lắng và hoang mang trước tình trạng các loại tội phạm lừa đảo qua mạng với những thủ đoạn khó lường và gây ra những hệ quả nghiêm trọng. Cử tri Lê Ngọc Anh đề nghị các đại biểu Quốc hội cần có ý kiến bàn thảo về các vấn đề này, để có các giải pháp triệt để nhằm ngăn chặn kẻ gian, kẻ xấu lợi dụng không gian mạng gây thiệt hại cho Nhà nước, cho người dân.

Một số cử tri cũng bày tỏ lo ngại việc kêu gọi đóng góp các loại quỹ đầu năm tại một số cơ sở giáo dục…

Quan tâm giải quyết các kiến nghị của cử tri

Thay mặt Tổ Đại biểu Quốc hội TPHCM đơn vị 10, đại biểu Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TPHCM ghi nhận ý kiến của cử tri huyện Hóc Môn; đồng thời cho biết sẽ chuyển ý kiến cử tri đến cơ quan liên quan xem xét, giải quyết. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cũng đề nghị huyện Hóc Môn quan tâm giải quyết các kiến nghị của cử tri. Nhất là các ý kiến, kiến nghị liên quan mật thiết đến đời sống, sinh hoạt của người dân như cấp giấy chứng nhận, chuyển mục đích sử dụng đất; thành lập ban quản trị chung cư… Những kiến nghị đã được giải quyết hoặc không có tình tiết mới cũng phải phản hồi cho cử tri biết.

Bên cạnh đó, UBND huyện Hóc Môn cần tiếp tục rà soát kỹ các vấn đề được cử tri phản ánh, kiến nghị. Những nội dung thuộc thẩm quyền của huyện thì khẩn trương giải quyết; đồng thời báo cáo kiến nghị UBND TPHCM những nội dung vượt thẩm quyền của huyện.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị UBND TPHCM quan tâm chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan giải quyết một số kiến nghị của cử tri. Trong đó, có việc khảo sát, đề xuất phương án sửa chữa hệ thống thoát nước, nâng cấp mở rộng tuyến đường Dương Công Khi; tăng cường các biện pháp lập lại trật tự giao thông, kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn. Cùng với đó là chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương đề xuất giải pháp giải quyết các vấn đề liên quan đến chung cư Hoàn Quân để sớm cấp giấy chứng nhận cho người dân và thành lập Ban Quản trị chung cư.

Đồng thời, UBND TP cần tham mưu, đề xuất trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, kế hoạch hàng năm để triển khai việc đầu tư đường dọc kênh Xáng và tráng nhựa đoạn đường nối dài đấu nối đường Tân Hiệp 9 xuống đến Nhà máy chế biến thực phẩm Tân Hiệp; xây bờ kè, rào chắn dọc kênh Xáng theo quy định, đảm bảo giao thông đi lại cho người dân.

Thông tin đến cử tri về tiến độ triển khai dự án đường Vành đai 3 TPHCM, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cho biết, hiện TP đang đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, nhất là trong công tác bàn giao mặt bằng. Trong đó, huyện Hóc Môn là một trong những địa phương đi đầu trong bồi thường giải phóng mặt bằng. Dự án còn một số vướng mắc, khó khăn về vật liệu cát san lấp, hiện Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo giải quyết. Đối với giá bồi thường, giải phóng mặt bằng, hiện nay TPHCM đang áp dụng theo bảng giá đất cũ. UBND TPHCM đang xây dựng bảng giá đất mới phù hợp với quy định pháp luật. Khi bảng giá đất mới được ban hành, việc bồi thường giải phóng mặt bằng sẽ dựa trên giá thị trường, giúp tránh tình trạng nhận bồi thường không đúng giá trị. 

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo