Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Huyện Hóc Môn tổ chức lễ giỗ các chiễn sĩ Nam kỳ

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hóc Môn Trần Văn Khuyên và lãnh đạo 3 xã Xuân Thới Đông, Tân Xuân và Trung Chánh dâng hương tưởng nhớ các chiến sĩ, đồng bào.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/11, huyện Hóc Môn đã tổ chức lễ giỗ các chiến sĩ Nam kỳ tại Di tích “Nơi họp Hội nghị Xứ ủy Nam Kỳ tháng 9 năm 1940” (xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn) nhằm tưởng nhớ, tri ân đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc khởi nghĩa. Đến dự có Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hóc Môn Trần Văn Khuyên; thân nhân các chiến sĩ Nam kỳ và những người có công đóng góp xây dựng Di tích “Nơi họp Hội nghị Xứ ủy Nam Kỳ tháng 9 năm 1940”; lãnh đạo 3 xã Xuân Thới Đông, Tân Xuân và Trung Chánh…

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu, thân nhân đã dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, chiến sĩ đã chiến đấu và hy sinh anh dũng trong cuộc khởi nghĩa. 83 năm trôi qua nhưng ý nghĩa lịch sử của cuộc Khởi nghĩa Nam kỳ vẫn âm vang bất diệt. Cuộc khởi nghĩa thể hiện ý chí chiến đấu bất khuất, kiên cường và lòng dũng cảm hy sinh của các chiến sĩ cộng sản, tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí chiến đấu quật cường của Nhân dân 18 thôn Vườn trầu Hóc Môn – Bà Điểm. Phát huy truyền thống anh hùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Hóc Môn nguyện tiếp tục ra sức xây dựng và phát triển huyện ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Lễ giỗ các chiến sĩ Nam kỳ diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm. Qua đó thể hiện sự tri ân của Đảng, chính quyền và Nhân dân huyện Hóc Môn đối với hy sinh cao cả của chiến sĩ Nam kỳ, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng của cha anh, quyết tâm vươn lên khắc phục khó khăn thách thức, ra sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Thu Ngọc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo