Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Huyện Hóc Môn: Tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước, Ngày Olympic trẻ em và Giải bơi hè năm 2024

Lãnh đạo huyện Hóc Môn trao khen thưởng đến các vận động viên

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/7, UBND huyện Hóc Môn tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước, Ngày Olympic trẻ em và Giải bơi hè năm 2024.

Đến dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hóc Môn Lâm Văn Thảo; Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hóc Môn Lý Sâm; Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện Hóc Môn Nguyễn Thị Thùy Linh; Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Hóc Môn Trần Thanh Tân…

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện Hóc Môn Nguyễn Thị Thùy Linh cho biết: Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với đẩy mạnh công tác phòng chống đuối nước, đặc biệt đối với trẻ em và người khuyết tật. Huyện Hóc Môn tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi để phòng chống đuối nước cho trẻ em, hưởng ứng Ngày Olympic trẻ em, tổ chức Giải bơi hè và khai giảng lớp bơi miễn phí cho người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2024 nhằm trang bị kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em; tạo điều kiện cho các em có sân chơi an toàn, lành mạnh, rèn luyện và cải thiện sức khỏe cho trẻ em, giúp các em có kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích.

Diễn tập sơ cấp cứu nạn nhân bị đuối nước Diễn tập sơ cấp cứu nạn nhân bị đuối nước

Lễ phát động nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, phát triển phong trào dạy bơi, học bơi; vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực và phòng chống đuối nước cho trẻ em và cộng đồng xã hội. Bên cạnh đó, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng các em có năng khiếu về bơi, tạo nguồn vận động viên đại diện cho huyện tham gia thi đấu các giải bơi của Thành phố.

Tại Lễ phát động, các đại biểu và các em thiếu nhi được xem hướng dẫn về các biện pháp phòng chống đuối nước, diễn tập cứu người và sơ cấp cứu nạn nhân bị đuối nước.

Dịp này, ông Nguyễn Quang Phương, Chủ nhiệm Hồ bơi 317 tặng 500 vé bơi miễn phí cho lớp dạy bơi dành cho người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Ban tổ chức khen thưởng các vận động viên đạt thành tích trong môn bơi cấp Thành phố.

Quỳnh Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo