Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Huyện Nhà Bè mời gọi các doanh nghiệp quan tâm đầu tư nhiều lĩnh vực

Đồng chí Dương Thế Trung phát biểu tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/11, UBND huyện Nhà Bè tổ chức hội nghị mời gọi đầu tư vào huyện Nhà Bè với chủ đề “Đầu tư - xây dựng huyện Nhà Bè trở thành TP thuộc TPHCM theo hướng phát triển bền vững.”. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Bí thư Huyện ủy huyện Nhà Bè Dương Thế Trung.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Thế Trung cho biết, trong những năm qua, các ngành kinh tế do huyện quản lý có mức tăng trưởng cao (bình quân đạt 12%); cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, phát triển; đời sống văn hóa, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt theo hướng văn minh, hiện đại; nhiều dự án đầu tư công đã được triển khai thi công, nghiệm thu và đưa vào sử dụng như: cầu Long Kiểng, cầu Phước Lộc, đường Phạm Hữu Lầu, đường Nguyễn Bình và trong tương lai gần có các dự án cầu bắc qua kênh Cây khô, cầu Phước Long, cầu Rạch Đĩa, cầu Rạch Tôm sẽ được thi công, nghiệm thu và đưa vào sử dụng hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển huyện.

Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa cũng được đầu tư quan tâm; công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm được tập trung. Huyện đã giải quyết việc làm cho 7.245 lượt người; hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 – 2023. Ngoài ra, huyện còn tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao phục vụ nhân dân trong các dịp Lễ, Tết, các sự kiện chính trị trên địa bàn huyện; tình hình an ninh, chính trị, trật tư an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Theo đồng chí Dương Thế Trung, hội  nghị mời gọi đầu tư vào huyện Nhà Bè với mục tiêu quảng bá hình ảnh đại phương, giới thiệu các dự án, chính sách thu hút đầu tư, khẳng định những lợi thế về địa lý, nguồn nhân lực, … của huyện Nhà Bè, góp phần khai phá tiềm năng và triển vọng đầu tư - xây dựng huyện Nhà Bè trở thành TP thuộc TPHCM theo hướng phát triển bền vững.

Đồng chí Dương Thế Trung mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế, huyện Nhà Bè luôn mở rộng và sẵn sang mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, đặc biệt là trong các lĩnh vực: xây dựng khu đô thị, cảng Logistic, thương mại, dịch vụ và du lịch; đầu tư cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp cảng,… Đồng thời, khẳng định Nhà Bè sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án và đảm bảo sự phát triển bền vững trong lương lai.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Phan Lê Nguyễn giới thiệu sơ nét về một số dự án mời gọi các doanh nghiệp quan tâm đầu tư, thực hiện như sau:

Đối với phát triển nhà ở, Nhà Bè định hướng mời gọi đầu tư 8 Khu dân cư, trong đó khuyến khích phát triển các dự án phát triển nhà ở dọc trục đường 15B từ cầu Phú Xuân 2B đến cầu Cần Giờ; các dự án phát triển nhà ở dọc trục hành lang từ đường Nguyễn Bình đến đường Phạm Hùng quy hoạch nối dài tại xã Phước Lộc  - tuyến Phạm Hùng như: Dự án Khu dân cư Phước Kiển với diện tích 30 ha, có vị trí cách đường Nguyễn Hữu Thọ khoảng 100m và tiếp giáp trục đường Vĩnh Phước – Cây Khô với kinh phí bồi thường dự kiến 2.076 tỷ đồng; Dự án Khu tái định cư Nhơn Đức với diện tích 23 ha, có vị trí tiếp giáp đường Lê Thị Tám với kinh phí bồi thường dự kiến 1.267 tỷ đồng.

Về định hướng phát triển công trình thủy lợi kết hợp du lịch, Nhà Bè có lợi thế về hệ thống sông, kênh, rạch nhiều, các tuyến giao thông thủy có thể kết nối đến Bến Bạch Đằng, Cần Giờ và miền Tây Nam bộ nên việc đầu tư các công trình thủy, khai thác quỹ đất dọc các tuyến sông rạch, kết hợp với du lịch đường thủy cũng là một gợi ý đáng được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư. Cụ thể khai thác đất đai phát triển du lịch kết hợp phát triển mảng xanh: Khu đất quy hoạch khu công viên văn hóa du lịch (diện tích 166 ha) tại xã Long Thới; Khu Khu công viên vui chơi giải trí, thể dục thể thao, đô thị sinh thái xã Phước Kiển;...

Về phát triển công nghiệp phụ trợ, bến bãi, Logistic tại xã Long Thới với diện tích 133 ha; khu vực được định hướng là bến bãi, logistics, sản xuất công nghiệp phụ trợ với diện tích 50 ha, có vị trí tiếp giáp phía Nam với đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, phía Đông với sông Soài Rạp, phía Tây với đường Nguyễn Hữu Thọ; khu vực kết nối trực tiếp với đường cao tốc thông qua nút giao khác mức tại phía Tây khu vực; với vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp đường bộ, thủy và đặc biệt là cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ dễ dàng di chuyển hành hóa đến khu vực các tỉnh miền Đông Nam bộ và Tây Nam bộ. Khu trung tâm logistics Hiệp Phước với quy mô 50 ha tại xã Hiệp Phước nằm trong Khu Công nghiệp Hiệp Phước giai đoạn 3 tiếp giáp với Khu cảng Hiệp Phước với vị trí kết nối giao thông vô cùng đắc địa qua tuyến trục Bắc – Nam Nguyễn Hữu Thọ và tuyến sông Soài Rạp.

Quang cảnh hội nghị. Quang cảnh hội nghị.

Về định hướng phát triển Giáo dục – Y tế, khu vực quy hoạch có chức năng giáo dục là khu đào tạo đại học (diện tích 151 ha) và khu quy hoạch Trung tâm y tế kỹ thuật cao (diện tích 42 ha) thuộc cụm khu vực tập trung tại xã Long Thới. Với vị trí địa lý khu vực này tiếp giáp với đường giao thông hiện hữu và khu quy hoạch công viên văn hóa du lịch phù hợp môi trường thuận lợi cho hoạt động học tập, nghiên cứu và khám chữa bệnh.

Theo đồng chí Võ Phan Lê Nguyễn, với mong muốn các đơn vị, nhà đầu tư an tâm đầu tư, phát triển kinh tế - đô thị trên địa bàn, huyện Nhà Bè cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy đầu tư phát triển, đặc biệt là các lĩnh vực như đã nêu về giao thông, nhà ở, Logistic, môi trường, y tế, giáo dục gắn với phát triển xanh theo hướng thông minh, bền vững.

Huyện Nhà Bè đề ra một số giải pháp để đảm bảo việc triển khai thực hiện được đồng bộ, linh hoạt như: Nghiên cứu, lập quy hoạch chiến lược tổng thể phát triển huyện Nhà Bè dài hạn phù hợp với điều kiện và lợi thế của huyện nhằm tạo cơ sở nền tảng về tầm nhìn, định hướng để huyện triển khai quy hoạch, thực hiện quy hoạch trong từng giai đoạn cụ thể, có tính toán đến các yếu tố biến đổi khí hậu; song song đó tiến hành rà soát, đề xuất điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 để đảm bảo đồng bộ, phủ kín quy hoạch trên toàn địa bàn…

Đồng thời, phối hợp rà soát, tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án trọng điểm theo quy hoạch được duyệt và đã có quyết định giao đất, có kế hoạch sử dụng đất. Khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế và các tổ chức tham gia đầu tư xây dựng nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân tại khu công nghiệp.

Ngoài ra, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về quy hoạch, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân; thực hiện tốt công khai quy hoạch để dân biết, dân bàn, dân làm, dân tham gia giám sát việc thực hiện quy hoạch và triển khai thực hiện các dự án đầu tư.

Đồng chí Võ Phan Lê Nguyễn cũng cho biết, Nhà Bè tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình cải cách hành chính; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, khắc phục tình trạng gây phiền hà, giảm chi phí cho nhà đầu tư để thu hút đầu tư. Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin, chính quyền điện tử trong công khai thông tin quy hoạch góp phần cải cách hành chính và tăng cường sự giám sát, tăng sự hài lòng của người dân trong công tác quản lý đô thị; Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tổng hợp (GIS) để đáp ứng yêu cầu quản lý quy hoạch, xây dựng, đất đai theo hướng đô thị thông minh…

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo