Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Huyện Nhà Bè: Ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ

Các đồng chí lãnh đạo xã tham quan khu vực triển lãm về Bác Hồ.

(Thanhuytphcm.vn) - Thiết thực kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023), ngày 1/9, tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè đã diễn ra Lễ ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã.

Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Võ Quốc Cao, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè khẳng định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bắt đầu từ những cuộc vận động, sau đó trở thành việc làm thường xuyên trong mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Những hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh từ những công việc, từ cuộc sống hàng ngày đã từng bước đi sâu vào trong lòng của người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân TPHCM.

Việc xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với mục đích để cho tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh không còn gói gọn trong việc học tập mà phải đi vào trong cuộc sống hàng ngày của người dân, qua đó vun đắp tình yêu quê hương đất nước, yêu thành phố nhiều hơn, để từ đó ra sức thi đua lao động, học tập tốt hơn, đóng góp cho thành phố ngày càng giàu đẹp, ngày càng phồn vinh hơn.

Đồng chí Nguyễn Võ Quốc Cao trao quà đến người dân có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đồng chí Nguyễn Võ Quốc Cao trao quà đến người dân có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Võ Quốc Cao cho biết, trong thời gian qua, Đảng ủy xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè cũng đã triển khai rất nhiều hoạt động về xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại cộng đồng dân cư, các trường học, Văn phòng Ban nhân dân các ấp, Nhà truyền thống xã… với mong muốn “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” sẽ tiếp tục lan tỏa nhiều hơn trong cộng đồng dân cư trong thời gian tới.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh được thực hiện tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Phước Kiển, với các nội dung chính như: khu vực triển lãm hình ảnh, nội dung về thân thế cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; khu vực mã hóa bằng mã QR để mọi người dân tham quan quét mã để nghiên cứu dưới hình thức trực tuyến các câu chuyện, sách nói, câu nói về học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và hình ảnh 3D về Bảo tàng Hồ Chí Minh… Ngoài ra, có khu vực triển lãm sách lịch sử Việt Nam, lịch sử về Đảng bộ xã Phước Kiển…

Dịp này, xã đã trao tặng 20 phần quà cho người dân có hoàn cảnh gia đình khó khăn, với tổng kinh phí 10 triệu đồng và trao tặng cờ Tổ quốc cho hội viên cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã.

Ngọc Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo